|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
541/BXD-HĐXD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Xây dựng
|
|
Người ký:
|
Bùi Phạm Khánh
|
Ngày ban hành:
|
31/03/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
XÂY DỰNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số: 541/BXD-HĐXD
V/v: giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư tại hai dự án hiện
đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt
|
Hà
Nội, ngày 31 tháng 3 năm 2010
|
Kính
gửi: Văn phòng Chính phủ
Bộ Xây dựng nhận được văn bản số
1777/VPCP-KTN ngày 22/3/2010 của Văn phòng Chính phủ đề nghị góp ý giải quyết
vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư tại hai dự án hiện đại hóa thông tin
tín hiệu đường sắt theo kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số
1353/BGTVT-KHĐT ngày 10/3/2010. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như
sau:
1/ Về chủ trương thực hiện dự án
Thống nhất với chủ trương
của Bộ Giao thông vận tải trong việc triển khai dự án hiện đại hóa thông tin
tín hiệu đường sắt các tuyến: Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội -
Thái Nguyên và khu đầu mối Hà Nội (dự án 3 tuyến và khu đầu mối) và dự án hiện
đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt đoạn Vinh - Sài Gòn, tuyến đường sắt Thống
Nhất (dự án Vinh - Sài Gòn). Việc phân chia giai đoạn thực hiện cũng như phân
chia khối lượng công việc phải đảm bảo phù hợp với khoản vay của từng dự án
theo Hiệp định khung.
Thống nhất với kiến nghị của Bộ
Giao thông vận tải đối với việc triển khai giai đoạn 2 của dự án Vinh - Sài
Gòn.
2/ Về áp dụng chế độ đãi ngộ
theo quy định của Trung Quốc
Hiện nay, việc quản lý chi phí đầu
tư xây dựng công trình thực hiện theo qui định tại Nghị định số 112/2009/NĐ-CP
ngày 14/12/2009 của Chính phủ.
Tuy nhiên, do hai dự án đã được
phê duyệt từ trước và đang trong quá trình triển khai nên việc quản lý chi phí
đầu tư xây dựng công trình sẽ thực hiện xử lý chuyển tiếp theo qui định tại Điều 34 Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009.
Theo quy định tại Điều 2 Văn bản
số 526 [2007] của Bộ Tài chính Trung Quốc về biện pháp quản lý đãi ngộ đời sống
cho nhân viên viện trợ ở nước ngoài (bản dịch) “Bản biện pháp này thích hợp sử
dụng cho các nhân viên ra nước ngoài theo chương trình viện trợ (dưới đây gọi tắt
là nhân viên viện trợ) thực hiện thoả thuận giữa chính phủ hai nước, thực hiện
dự án viện trợ kinh tế, thực hiện nhiệm vụ của đội viện trợ y tế và viện trợ
quân sự với thời gian công tác liên tục ở nước ngoài là trên 90 ngày”.
Như vậy, việc các doanh nghiệp của
Trung Quốc tham gia nhận thầu thi công xây dựng công trình với chủ đầu tư Việt
Nam không thuộc phạm vi điều chỉnh của Văn bản trên.
Các Hợp đồng EPC số VNR-ST-03 ký
ngày 02/11/2005 giữa Ban quản lý các đường sắt và Công ty cổ phần hữu hạn viễn
thông Trung Hưng - ZTE; Hợp đồng EPC số VNR-ST-04 ký ngày 25/9/2006 giữa Ban quản
lý các đường sắt và Công ty hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc để thực
hiện 2 dự án hiện đại hoá thông tin tín hiệu đường sắt sử dụng nguồn vốn vay
tín dụng của Trung Quốc tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy,
khi xác định chi phí nhân công trực tiếp trong dự toán xây dựng công trình cho
các dự án này phải thực hiện theo qui định về chế độ tiền lương hiện hành của
Nhà nước Việt Nam.
3/ Về giải phóng mặt bằng
Việc giải phóng mặt bằng trong
phạm vi hành lang an toàn đường sắt thực hiện theo văn bản số 3820/VPCP-CN ngày
10/7/2007 của Văn phòng Chính phủ.
Bộ Xây dựng thống nhất với kiến
nghị trong việc thực hiện khối lượng giải phóng mặt bằng nằm ngoài hành lang an
toàn đường sắt. Theo đó, chủ đầu tư phối hợp với địa phương để tính toán phương
án đền bù cho các hạng mục này.
Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng,
đề nghị Văn phòng Chính phủ nghiên cứu, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ
xem xét, quyết định.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Bộ Tài chính;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Lưu: VP, Vụ HĐXD (ĐTB - 07).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Bùi Phạm Khánh
|
Công văn 541/BXD-HĐXD giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư tại hai dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt do Bộ Xây dựng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 541/BXD-HĐXD ngày 31/03/2010 giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư tại hai dự án hiện đại hóa thông tin tín hiệu đường sắt do Bộ Xây dựng ban hành
1.296
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|