|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3566/TCT-DNK
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Phạm Duy Khương
|
Ngày ban hành:
|
22/09/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
---------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3566/TCT-DNK
V/v: chấn chỉnh
công tác quản lý thu, nộp tiền thuế vào NSNN
|
Hà Nội, ngày 22 tháng 9 năm
2006
|
Kính gửi: Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương
Trong những năm gần đây, công tác quản lý thuế đã
được cải cách một cách căn bản giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà, phức
tạp theo nguyên tắc quản lý thuế đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng. Thực hiện cơ chế tự khai, tự tính và
tự nộp thuế với mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế nộp
đúng, đủ, kịp thời vào Ngân sách nhà nước, Cơ quan thuế quản lý thu đúng, đủ
tiền thuế.
Tuy nhiên, trong công tác thanh tra kiểm tra vừa qua đã phát
hiện một số trường hợp cán bộ thuế trực tiếp thu tiền thuế của các hộ kinh
doanh nhưng không nộp vào Ngân sách Nhà nước, hoặc nộp ít hơn số tiền thực tế
đã thu; đó là hành vi xâm tiêu tiền thuế, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng,
gây bức xúc trong dư luận xã hội làm mất lòng tin với người nộp thuế ảnh hưởng
đến uy tín của ngành cũng như danh dự của đại bộ phận cán bộ, công chức thuế.
Để xảy ra tình trạng trên trước hết là do cán bộ thuế không
chấp hành đúng quy trình quản lý thuế, quy trình thu nộp tiền thuế, lãnh đạo ở
một vài cơ quan thuế có phần buông lỏng quản lý, không thường xuyên kiểm tra để
phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp sai phạm, có nơi cán bộ đã lợi dụng,
sự buông lỏng này để xâm tiêu tiền thuế đến hàng tỷ đồng trong thời gian dài,
như các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh.
Để chấn chỉnh kịp thời tình trạng trên, Tổng cục Thuế yêu
cầu Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Chi cục Thuế thực hiện
ngay một số biện pháp sau:
1-
Tổ chức kiểm tra thường xuyên các đội thuế và các tổ nghiệp vụ của Chi cục Thuế
trong việc thực hiện quy trình quản lý thuế đối với hộ kinh doanh cá thể, nhất
là công việc tổ chức thu nộp thuế để phát hiện và chấn chỉnh ngay những sai
phạm dẫn đến các hành vi xâm tiêu, tham ô tiền thuế, hoặc thu không đúng số
thuế theo sổ bộ thuế. Qua kiểm tra nếu phát hiện có vi phạm thì tuỳ theo tính
chất và mức độ vi phạm để xử lý nghiêm theo pháp luật. Đối với những trường hợp
thu thuế trực tiếp nếu cán bộ vi phạm qui định về thu thuế, thanh toán biên
lai, nộp tiền thuế vào ngân sách chậm theo qui định mặc dù chưa dẫn đến xâm
tiêu, tham ô tiền thuế cũng phải kiểm điểm xác định nguyên nhân, nếu vì lý do
chủ quan phải bị kỷ luật đến mức cảnh cáo. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu xâm
tiêu, tham ô tiền thuế phải tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, đồng thời xác
định rõ số tiền đã xâm tiêu, tham ô yêu cầu khắc phục ngay, căn cứ vào mức độ
vi phạm và thực tế khắc phục hậu quả để xem xét xử lý kỷ luật từ cảnh cáo, hạ
bậc lương đến buộc thôi việc hoặc chuyển cơ quan điều tra khởi tố theo quy định
của pháp luật.
2-
Rà soát đánh giá lại hộ kinh doanh trên địa bàn, xác định cụ thể những địa bàn
và hộ kinh doanh phải trực tiếp thực hiện nộp thuế qua kho bạc, trên cơ sở đó
chủ động bàn với cơ quan kho bạc bố trí cụ thể địa điểm, thời gian thu thích
hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nộp thuế của cá nhân, hộ kinh doanh,
nghiêm cấm cán bộ thuế nhận tiền thuế của các đối tượng trong diện nộp thuế
trực tiếp qua kho bạc để nộp thuế hộ người kinh doanh.
Đối với những địa bàn chưa tổ chức được điểm thu thuế qua
kho bạc cán bộ thuế cần phải trực tiếp thu thì Chi cục Thuế cần chủ động báo
cáo với Uỷ ban nhân dân phường, xã, thị trấn bố trí địa điểm để tổ chức thu
thuế. Thông báo cụ thể địa điểm và thời gian thu thuế công khai cho các hộ kinh
doanh biết. Khi thu thuế yêu cầu cán bộ thuế phải viết biên lai thu thuế giao
cho cá nhân, hộ kinh doanh. Sau khi thu tiền cán bộ thuế phải thực hiện thanh
toán tiền thuế theo đúng lịch quy định. Sau khi cán bộ thuế thanh toán tiền
thuế, kế toán Chi cục viết giấy nộp tiền giao cho thu ngân của Chi cục nộp vào
Kho bạc hoặc giao cán bộ thuế nộp tiền thuế vào Kho bạc Nhà nước.
Đối với những trường hợp đặc biệt cần phải đến thu trực tiếp
tại địa điểm kinh doanh của cá nhân, hộ kinh doanh (bao gồm cả thu tiền thuế nợ
đọng) đội thuế phải báo cáo và được sự chấp thuận của Lãnh đạo Chi cục phê
duyệt. Việc thu thuế tại địa điểm kinh doanh phải tổ chức thành tổ công tác gồm
cán bộ đội thuế, cán bộ thanh tra thuế và một cán bộ xã, phường (hoặc cán bộ
đội nghiệp vụ). Khi thu phải viết biên lai giao cho người nộp thuế, thanh toán
biên lai và nộp tiền thuế vào Ngân sách theo qui định.
3-
Đẩy mạnh triển khai uỷ nhiệm thu thuế cho chính quyền phường, xã thực hiện thu
nộp thuế đối với các hộ kinh doanh nộp thuế khoán ổn định. Thường xuyên kiểm
tra, giám sát việc thu thuế, thanh toán biên lai, nộp tiền thuế vào ngân sách
của các uỷ nhiệm thu nhằm phát hiện và chấn chỉnh ngay các trường hợp lạm thu,
thu thuế không xuất biên lai, thu thuế nhưng không thanh toán biên lai, nộp
tiền thuế vào Kho bạc Nhà nước.
4-
Hàng tháng phải thực hiện việc chấm bộ thuế, phát hiện kịp thời cá nhân, hộ
kinh doanh chưa nộp tiền thuế vào NSNN để xác định chính xác số thuế còn nợ
đọng, đề ra các biện pháp đôn đốc thu nợ đọng. Căn cứ số thuế ghi thu trên bộ
đã được duyệt của từng địa bàn phường xã, so sánh với danh sách và số liệu theo
dõi trên máy tính của bộ phận xử lý dữ liệu với số thuế đã thu theo chứng từ
thu nộp và số thuế nợ đọng, đối chiếu với số của cơ quan kho bạc nhằm phát hiện
ngay các trường hợp sai lệch. Nếu vì công tác chấm bộ thuế thì phải chấn chỉnh
lại công tác chấm bộ thuế. Nếu vì chậm nộp tiền thuế đã thu vào kho bạc thì
phải đôn đốc nộp ngay vào kho bạc. Nếu vì các nguyên nhân khác phải xác định cụ
thể và truy tìm nguyên nhân để xử lý ngay. Tổ chức kiểm tra thường xuyên việc
thanh quyết toán biên lai, ấn chỉ của cán bộ trực tiếp thu tiền thuế để phát
hiện kịp thời các trường hợp xâm tiêu tiền thuế và xử lý nghiêm theo quy định.
5-
Thực hiện việc quản lý thuế theo đúng qui trình gắn với trách nhiệm cán bộ ở
Đội thuế, ở từng khâu công việc. Thực hiện chức năng thanh tra, kiểm tra nội bộ
hàng năm và cần tập trung vào khâu quản lý lập bộ và thu thuế ít nhất 6 tháng
phải được kiểm tra một lần. Lãnh đạo Chi cục phải phân công trực tiếp kiểm tra,
giám sát việc thu, nộp tiền thuế vào NSNN, nơi nào có cán bộ thuế, cán bộ uỷ
nhiệm thu vi phạm qui trình thu nộp tiền thuế, dẫn đến xâm tiêu, tham ô tiền thuế
Lãnh đạo Chi cục thuế cũng liên đới chịu trách nhiệm.
Trước mắt yêu cầu các Cục thuế chỉ đạo tất cả các Chi cục
thuế tự kiểm tra rà soát lại toàn bộ số thuế còn nợ đọng trong khu vực hộ kinh
doanh cá thể đến 30/9, xác định đúng số thuế thực tế còn nợ đọng và được phân
loại để có biện pháp đôn đốc thu thích hợp với từng loại đối tượng. Đối với số
thuế nợ đọng đã thu nhưng chưa nộp ngân sách phải kiểm tra chứng từ thu, yêu
cầu thanh toán và nộp ngay vào ngân sách. Cục thuế chỉ đạo và giao phòng thanh
tra Cục thuế để kiểm tra và đánh giá công tác này trên địa bàn toàn cục và báo
kết quả về Tổng cục trước ngày 15/10/2006.
Tổng cục Thuế yêu cầu Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành
phố triển khai ngay các nội dung trên. Trong quá trình triển khai nếu có vướng
mắc về việc phối hợp với cơ quan Kho bạc tổ chức các điểm thu qua Kho bạc, đề
nghị các Cục thuế phản ánh kịp thời về Tổng cục Thuế để báo cáo Bộ chỉ đạo và
tạo điều kiện để công tác thu thuế tiến tới 100% người nộp thuế tự nộp thuế
trực tiếp qua Kho bạc./.
|
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Phạm Duy Khương
|
Công văn số 3566/TCT-DNK về việc chấn chỉnh công tác quản lý thu, nộp tiền thuế vào NSNN do Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 3566/TCT-DNK ngày 22/09/2006 về việc chấn chỉnh công tác quản lý thu, nộp tiền thuế vào NSNN do Tổng cục Thuế ban hành
4.947
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|