|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
13291/BTC-CST
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
21/09/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 13291/BTC-CST
V/v ban hành Biểu thuế mới
|
Hà
Nội, ngày 21 tháng 9 năm 2009
|
Kính gửi: Tổng cục Hải quan
Ngày 20/12/2007, Bộ
Tài chính đã ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành
kèm theo Quyết định 106/2007/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính và tiếp sau Quyết
định này, Bộ Tài chính cũng đã ban hành một số các Quyết định, Thông tư bổ
sung, sửa đổi thuế suất thuế suất khẩu, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi căn cứ
Biểu khung thuế xuất khẩu, Biểu khung thuế nhập khẩu ưu đãi, tình hình sản xuất
kinh doanh và các cam kết quốc tế, phù hợp với yêu cầu bảo hộ có chọn lọc, có điều
kiện và có thời hạn, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế qua từng
thời kỳ.
Hiện nay, Bộ Tài
chính đang rà soát và dự kiến ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu
ưu đãi mới, có hiệu lực từ ngày 01/01/2010. Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, ngành,
Cơ quan, Hiệp hội tham gia ý kiến (xin gửi kèm dự thảo Biểu thuế) để việc sửa đổi
các mức thuế suất được phù hợp thực tế, khuyến khích phát triển sản xuất kinh
doanh. Nội dung sửa đổi như sau:
1. Thực hiện cắt
giảm theo lộ trình cam kết WTO:
Theo cam kết gia
nhập WTO, mỗi năm một lần, toàn bộ Biểu thuế sẽ thực hiện cắt giảm, theo nguyên
tắc giảm dần đều, cho đến mức thuế suất cam kết cuối cùng. Năm 2010 Biểu thuế
có tổng cộng 1654 dòng thuế phải thực hiện cắt giảm theo cam kết WTO, đưa mức
thuế bình quân toàn biểu thuế ở mức 14,14% năm 2009 xuống còn 10,71%.
2. Tập hợp các
mức thuế suất đã điều chỉnh từ dầu năm 2008 đến nay:
Ngày 20/12/2007, Bộ
Tài chính ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Quyết định
số 106/2007/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính, phù hợp với phiên bản HS 2007 và
AHTN 2007/1. Biểu thuế theo Quyết định 106/2007/QĐ-BTC còn bao gồm cả phần Phụ
lục là các mức thuế của các nhóm mặt hàng được sửa đổi trong năm 2007, không
đưa vào Biểu thuế mà tách riêng thành phụ lục để áp dụng có thời hạn. Hầu hết
các mức thuế suất tại Phụ lục này đã được sửa đổi qua các lần ban hành Quyết định,
Thông tư riêng lẻ nên Bộ Tài chính dự kiến cập nhật tất cả các mức thuế suất điều
chỉnh tại các Quyết định, Thông tư này vào Biểu thuế mới để thuận lợi trong tra
cứu, theo dõi và áp mã thuế đối với cả cơ quan quản lý và Doanh nghiệp.
3. Đảm bảo sự
đơn giản về các mức thuế suất trong Biểu thuế:
Biểu thuế hiện
hành bao gồm 64 mức thuế suất, nếu thực hiện cắt giảm đúng theo cam kết năm
2010, các mức thuế suất chi tiết lên đến hơn 130 mức với mức thuế suất lẻ (24,
27...). Nếu để nguyên mức thuế suất cam kết trần theo cam kết WTO để thực hiện
thì sẽ làm Biểu thuế phức tạp vì xuất hiện quá nhiều mức thuế suất. Do vậy Bộ
Tài chính dự định xây dựng Biểu thuế mới với số nhóm thuế suất giảm xuống còn
27 mức theo nguyên tắc:
- Mức thuế đại diện
là mức thuế có số dòng thuế chiếm nhiều nhất (từ trên 0,5% số dòng thuế) để
tránh tác động nhiều đến các ngành hàng. Các mức đại diện sẽ không cách xa nhiều
quá, khoảng từ 3-5%. Số này sẽ gồm khoảng 20 thuế suất cơ bản.
- Các nhóm hàng có
mức thuế gần nhau sẽ gom về mức thuế thấp nhất nhằm tránh vượt so với mức cam kết
với WTO.
- Giữ các mức thuế
suất trần theo cam kết WTO đối với một số nhóm mặt hàng có mức thuế cao và mang
tính chất nhạy cảm như thuế thuốc lá 135%, xì gà 120%, ô tô 81%, rượu, bia mặc
dù các mức thuế này lẻ và chỉ áp dụng cho một chủng loại hàng. Trước thời điểm
thực hiện cam kết, mặt hàng thuốc lá điếu và xì gà thuộc diện cấm nhập khẩu. Từ
thời điểm thực hiện cam kết, mặt hàng trên được phép nhập khẩu và thuộc Danh mục
hàng hoá dành cho các doanh nghiệp thương mại nhà nước. Thuốc lá điếu và xì gà
là mặt hàng có lợi cho sức khoẻ con người vì vậy không khuyến khích sản xuất
cũng như nhập khẩu. Để hạn chế nhập khẩu mặt hàng này khi phải bãi bỏ quy định
cấm nhập, dự kiến để các mức thuế suất thuế nhập mặt hàng ngày bằng với mức cam
kết trần hiện hành. Đối với ô tô chở người (nhóm 8702 và 8703), đây là những mặt
hàng thuộc Danh mục hàng không khuyến khích nhập khẩu và cũng để tránh nhập
siêu, giảm tải cho giao thông đô thị, Bộ Tài chính dự kiến giữ bằng mức thuế trần
cam kết đối với mặt hàng này. Nhóm này bao gồm khoảng 5 đến 7 mức thuế suất đặc
biệt cao trên 55%).
4. Tập hợp các
kiến nghị đang xử lý từ nay đến cuối năm 2009:
Ngoài những kiến
nghị của các đơn vị đã được xử lý và ban hành theo các Quyết định, Thông tư
riêng lẻ, hiện Bộ TC đang tập hợp các kiến nghị sửa đổi thuế suất một số mặt
hàng công nghiệp như ngành đường sắt, cơ khí trọng điểm, thiết bị y tế... đã được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt áp dụng chính sách ưu đãi tối đa về thuế nhập khẩu.
Đối với thuế xuất
khẩu, Bộ Tài chính cũng đang trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết sửa đổi Biểu
khung thuế xuất khẩu, biểu khung thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng than củi
(than gáo dừa), da sống (da cá sấu), cá, thịt trâu bò tươi hoặc ướp lạnh, trường
hợp dự thảo Nghị quyết được thông qua sớm và có hiệu lực cuối năm nay, Bộ Tài
chính cũng sẽ điều chỉnh thuế suất các nhóm mặt hàng này tại Biểu thuế mới.
5. Điều chỉnh mức
thuế chưa hợp lý
Nội dung này được
thực hiện trên cơ sở ý kiến các Bộ, ngành, cơ quan, đơn vị Hiệp hội tham gia.
Do đó, đề nghị Bộ, ngành, các cơ quan, đơn vị có ý kiến về các mức thuế chưa
phù hợp, không để mức thuế suất chênh lệch quá lớn gây chuyển hướng thương mại
và hạn chế tính đa dạng của sản phẩm, đồng thời khắc phục bất hợp lý về mức thuế
suất giữa nguyên liệu, phụ tùng linh kiện và thành phẩm, xây dựng mức thuế suất
giống nhau đối với các mặt hàng có tính chất tương tự để hạn chế gian lận
thương mại.
Để Biểu thuế mới
được ban hành và áp dụng đúng thời hạn, đề nghị Quý Bộ, ngành, cơ quan, đơn vị,
Hiệp hội giới ý kiến tham gia đến Vụ Chính sách thuế - Bộ Tài chính trước ngày
3/10/2009. Để cung cấp thêm chi tiết, xin liên hệ đồng chí:
- Nguyễn Thị Thu
Trang 22.20.28.28 (5220)
- Nguyễn Thị Châu
Giang 22.20.28.28 (5069)
Trân trọng cảm ơn
sự phối hợp của Quý Cơ quan./.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Công văn 13291/BTC-CST của Bộ Tài chính về việc ban hành Biểu thuế mới
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 13291/BTC-CST ngày 21/09/2009 của Bộ Tài chính về việc ban hành Biểu thuế mới
1.684
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|