|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 7751/NHNN-TD năm 2020 về hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Số hiệu:
|
7751/NHNN-TD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đào Minh Tú
|
Ngày ban hành:
|
23/10/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
NHNN các tỉnh hỗ trợ tín dụng nhằm khắc phục hậu quả do mưa lũ
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Văn bản 7751/NHNN-TD về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.Theo đó, NHNN yêu cầu một số đơn vị thực hiện ngay các nội dung hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ:
- Các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch khẩn trương chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn như:
+ Cơ cấu lại thời hạn trả nợ;
+ Xem xét miễn, giảm lãi vay hoặc tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau lũ…
- NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chủ động nắm tình hình mưa lũ trên địa bàn, chỉ đạo rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại; phối hợp với Sở, ban, ngành tham mưu cho UBND trong việc hỗ trợ người dân.
- Yêu cầu các tổ chức tín dụng, NHNN các tỉnh, thành phố khẩn trương vào cuộc, kịp thời báo cáo UBND cấp tỉnh và NHNN Việt Nam các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để được xem xét và xử lý.
Nội dung chỉ đạo trên áp dụng đối với:
+ Các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài;
+ NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đăk Nông, Lâm Đồng.
Xem thêm nội dung chi tiết tại Văn bản 7751/NHNN-TD ngày 23/10/2020.
NGÂN HÀNG NHÀ
NƯỚC
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7751/NHNN-TD
V/v hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do
mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 10 năm 2020
|
Kính
gửi:
|
- Chủ tịch HĐQT/HĐTV, Tổng giám đốc/Giám đốc các
tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài;
- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ
An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng
Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đăk Nông, Lâm
Đồng.
|
Trong hai tuần vừa qua (từ 06-21/10/2020), mưa lũ
đặc biệt lớn kéo dài trên diện rộng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, tình
trạng ngập lụt sâu, sạt lở đất, lũ quét đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người
và tài sản, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân. Dự báo trong thời
gian tới, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét tại các
tỉnh miền Trung, Tây Nguyên ở mức cao. Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua
khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu
cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sau đây gọi chung là
tổ chức tín dụng) và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố có tên
nêu trên thực hiện ngay một số nội dung sau:
1. Các tổ chức tín dụng:
a) Chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch khẩn
trương chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp
thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu
lại thời hạn trả nợ, căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp
tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện
hồ sơ, thủ tục và thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay
theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015, Nghị định
116/2018/NĐ-CP ngày 07/9/2018 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát
triển nông nghiệp, nông thôn, Thông tư 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015, Thông tư
25/2018/TT-NHNN ngày 24/10/2018 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực
hiện một số nội dung của Nghị định 55/2015/NĐ-CP , Nghị định 116/2018/NĐ-CP , Quyết
định số 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành
cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.
b) Vận động cán bộ, nhân viên, người lao động của
đơn vị hỗ trợ, chia sẻ khó khăn; Tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia
đình bị thiệt hại, đặc biệt là các gia đình có thiệt hại về người, hộ nghèo, hộ
chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất;
thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và
tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của đợt thiên tai này.
2. Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các
tỉnh, thành phố:
- Chủ động nắm sát tình hình mưa lũ trên địa bàn,
chỉ đạo các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt
hại do mưa lũ để kịp thời triển khai việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại
nêu tại Điểm 1 của Công văn này.
- Tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn
về con người và tài sản, kho quỹ trong quá trình mưa lũ, thường xuyên cập nhật
các thông tin để có giải pháp xử lý kịp thời.
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham
mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trong việc hỗ trợ cho người dân bị
thiệt hại do thiên tai; thực hiện xử lý nợ theo trình tự, thủ tục quy định tại
Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015, Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 07/9/2018
của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.
- Báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (thông qua Vụ
Tín dụng các ngành kinh tế - 25 Lý Thường Kiệt; email: linh.vuthuy@sbv.gov.vn:
SĐT: 024.3934.9428; 024.3936.6306/518078) kết quả triển khai thực hiện các giải
pháp hỗ trợ của ngành ngân hàng trên địa bàn (cụ thể về dư nợ, số khách hàng bị
thiệt hại; dư nợ, số khách hàng được hỗ trợ thông qua các biện pháp: cơ cấu lại
thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, cho vay mới, biện pháp hỗ trợ khác); thời điểm
báo cáo vào các ngày 31/10/2020, 15/11/2020 và 30/11/2020.
3. Các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước
chi nhánh các tỉnh, thành phố khẩn trương vào cuộc, kịp thời báo cáo UBND các
tỉnh, thành phố và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam những khó khăn, vướng mắc vượt
thẩm quyền để được xem xét, xử lý.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu Chủ tịch
HĐQT/HĐTV, Tổng giám đốc/Giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng
nước ngoài và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố có tên
nêu trên khẩn trương thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban lãnh đạo NHNN;
- Văn phòng Chính phủ (để b/cáo TTCP);
- Các Bộ: NN&PTNT; Tài chính;
- Tổng cục Phòng chống thiên tai;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tại các tỉnh, TP nêu trên;
- Lưu: VP, Vụ TDCNKT (3).
|
KT.THỐNG
ĐỐC
PHÓ THỐNG ĐỐC
Đào Minh Tú
|
Công văn 7751/NHNN-TD năm 2020 về hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 7751/NHNN-TD năm 2020 về hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
4.140
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|