|
Kính gửi:
|
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, xã, đặc
khu;
- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí
Minh.
|
Căn cứ Nghị định số
145/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng
dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về điều kiện lao động và quan hệ
lao động;
Căn cứ Chỉ thị số 17/CT-TTg
ngày 06 tháng 6 năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
và tổ chức sinh hoạt hè cho trẻ em, học sinh;
Căn cứ Thông tư số
05/2025/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 03 năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định
chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học;
Căn cứ Quyết định số
2269/QĐ-BGDĐT ngày 11 tháng 8 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về
việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục mầm
non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Nghị quyết số
18/2025/NQ-HĐND ngày 24 tháng 7 năm 2025 của Hội đồng nhân dân Thành phố quy định
các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ
trợ hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn Thành phố Hồ
Chí Minh năm học 2025 - 2026;
Căn cứ Quyết định số
640/QĐ-UBND ngày 14 tháng 8 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục mầm non,
giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Công văn số
4555/BGDĐT-GDPT ngày 05 tháng 8 năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn
thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025 - 2026;
Căn cứ Công văn số
4567/BGDĐT-GDPT ngày 05 tháng 8 năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng
dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông năm học 2025 - 2026;
Căn cứ Công văn số
2677/SNV-VLATLĐ ngày 18 tháng 8 năm 2025 của Sở Nội vụ về việc thông tin quy định
việc tổ chức làm thêm từ trên 200 giờ đến 300 giờ trong một năm;
Căn cứ Công văn số
1557/SGDĐT-GDPT ngày 19 tháng 8 năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn
thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025 - 2026;
Căn cứ Công văn số
1619/SGDĐT-KHTC ngày 20 tháng 8 năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn
lựa chọn nội dung trong chương trình của nhà trường từ năm học 2025 - 2026 tại
các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Công văn số
1888/SGDĐT-KHTC ngày 29 tháng 8 năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn
thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác; thực hiện chế độ miễn, giảm, hỗ trợ
học phí và hỗ trợ chi phí học tập năm học 2025 - 2026 của các cơ sở giáo dục
công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT)
hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông từ năm học
2025 - 2026 như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao chất lượng các hoạt
động giáo dục toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mĩ bao gồm giáo dục đạo đức, giáo
dục giá trị sống, kỹ năng sống, giáo dục STEM/STEAM, giáo dục văn hóa đọc, văn
hóa học đường, giáo dục thể chất, nghệ thuật, giáo dục tài chính; phát triển
năng lực ngoại ngữ, năng lực số, năng lực trí tuệ nhân tạo (AI), năng lực thẩm
mỹ,… cho học sinh; hình thành ý thức, thói quen học tập suốt đời.
- Nâng cao chất lượng giờ học
chính khóa; khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định; xây dựng
môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.
- Sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo
viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có, góp phần thực hiện đổi mới
phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực, phẩm
chất học sinh; đẩy mạnh xã hội hóa để phát triển giáo dục.
2. Yêu cầu
- Thực hiện hiệu quả mục tiêu
Chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm về thời lượng dạy học các môn học và tổ
chức các hoạt động giáo dục; không gây quá tải, phù hợp tâm sinh lý và sức khỏe
học sinh.
- Bảo đảm quyền lợi, đáp ứng
nhu cầu, nguyện vọng của học sinh, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường,
địa phương; ưu tiên bố trí ngân sách để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, thực hiện
hiệu quả chủ trương xã hội hóa giáo dục bảo đảm nguyên tắc tự nguyện, công
khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.
- Tổ chức thực hiện dạy học 2
buổi/ngày bảo đảm sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và đội ngũ
giáo viên, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của tổ chuyên môn.
- Thời lượng dạy học buổi 1 và
buổi 2 trong tuần thực hiện linh hoạt trong sắp xếp; không cố định buổi 1 là buổi
sáng và buổi 2 là buổi chiều.
II. NỘI
DUNG, HÌNH THỨC
1. Đối với cấp tiểu học
a) Thực hiện dạy học 2 buổi/ngày,
mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết học 35 phút; thực hiện kế hoạch
dạy học tối thiểu 9 buổi/tuần (tương đương với 32 tiết/tuần).
b) Nội dung và hình thức dạy học
- Buổi 1: Tổ chức dạy học nội
dung Chương trình giáo dục phổ thông các môn học và hoạt động giáo dục ban hành
kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT
(Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT).
- Buổi 2: Tổ chức các hoạt động
củng cố để học sinh hoàn thành nội dung học tập, các hoạt động giáo dục về văn
hóa, nghệ thuật, giáo dục STEM/STEAM, giáo dục văn hóa đọc, văn hóa học đường,
giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục tài chính, giáo dục kiến thức
về trật tự an toàn giao thông; giáo dục năng lực số, trí tuệ nhân tạo (AI), ngoại
ngữ, thể thao, các hoạt động tìm hiểu tự nhiên, xã hội, văn hóa, lịch sử, truyền
thống của địa phương và các nội dung giáo dục khác theo quy định, đáp ứng nhu cầu,
sở thích, năng khiếu của học sinh,…
- Đa dạng hóa các hình thức tổ
chức dạy học: tự học có hướng dẫn của giáo viên, học tập theo nhóm, học trải
nghiệm, sinh hoạt câu lạc bộ,…
2. Đối với cấp trung học cơ
sở
a) Triển khai dạy học 2 buổi/ngày
theo lộ trình; tổ chức, thực hiện dạy học 2 buổi/ngày ở các nhà trường có đủ điều
kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; bố trí thời gian, thời khóa biểu học
tập tối thiểu 5 ngày/tuần, tối đa là 11 buổi/tuần, mỗi ngày không quá 7 tiết học,
mỗi tiết 45 phút.
b) Nội dung và hình thức dạy học
- Buổi 1: Tổ chức dạy học nội
dung Chương trình giáo dục phổ thông các môn học và hoạt động giáo dục ban hành
kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT.
- Buổi 2: Tổ chức ôn tập, phụ đạo
học sinh chưa đạt theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông; bồi dưỡng học
sinh giỏi; tổ chức ôn tập để học sinh thi tuyển sinh vào lớp 10; tổ chức hoạt động
nghiên cứu khoa học kỹ thuật, giáo dục hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm,
giáo dục STEM/STEAM; giáo dục văn hóa đọc, giáo dục đạo đức, văn hóa học đường,
giáo dục kỹ năng sống, giáo dục tài chính, giáo dục kiến thức về trật tự an
toàn giao thông; giáo dục năng lực số, trí tuệ nhân tạo (AI), ngoại ngữ, thể
thao, văn hóa, nghệ thuật và các nội dung giáo dục khác theo quy định, đáp ứng
nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh,…
- Đa dạng hóa các hình thức tổ
chức dạy học: học theo nhóm học sinh cùng trình độ, năng lực hoặc theo câu lạc
bộ sở thích; hướng dẫn học sinh tự học, kết hợp giữa học tập trong lớp học và
các hoạt động giáo dục ngoài lớp học, nhà đa năng, thư viện, khu vui chơi,…
3. Đối với cấp trung học phổ
thông
a) Triển khai dạy học 2 buổi/ngày
theo lộ trình; tổ chức, thực hiện dạy học 2 buổi/ngày ở các nhà trường có đủ điều
kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; bố trí thời gian, thời khóa biểu học
tập tối thiểu 5 ngày/tuần, tối đa là 11 buổi/tuần, mỗi ngày không quá 7 tiết học,
mỗi tiết 45 phút.
b) Nội dung và hình thức dạy học
- Buổi 1: Tổ chức dạy học nội
dung các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn, chuyên đề học tập ban
hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT ngày
03/8/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
- Buổi 2: Tổ chức ôn tập, phụ đạo
học sinh chưa đạt theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông; bồi dưỡng học
sinh giỏi; ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông; tổ chức hoạt động nghiên cứu
khoa học kỹ thuật, giáo dục hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm, giáo dục
STEM/STEAM, giáo dục văn hóa đọc, văn hóa học đường, tư vấn hướng nghiệp, hoạt
động tình nguyện; giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục tài chính,
giáo dục kiến thức về trật tự an toàn giao thông; giáo dục năng lực số, trí tuệ
nhân tạo (AI), ngoại ngữ, thể thao, văn hóa, nghệ thuật và các nội dung giáo dục
khác theo quy định, đáp ứng nhu cầu, sở thích, năng khiếu của học sinh,…
- Đa dạng hóa các hình thức tổ
chức dạy học: học tập theo nhóm học sinh có cùng trình độ, sở thích; tổ chức
các câu lạc bộ, hướng dẫn học sinh tự học, kết hợp giữa học tập trong lớp học
và các hoạt động giáo dục ngoài lớp học, ngoài nhà trường; phối hợp với các cơ
sở giáo dục đại học, cơ sở nghiên cứu, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp,
tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động giáo dục phù hợp nhằm hỗ trợ việc tổ
chức dạy học 2 buổi/ngày.
III. XÂY DỰNG
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC DẠY HỌC 2 BUỔI/NGÀY
1. Xác định
các căn cứ pháp lý, nội dung dạy học, hoạt động giáo dục, thời lượng, hình thức
thực hiện
1.1. Căn cứ pháp lý
Hiệu trưởng căn cứ Chỉ thị thực
hiện nhiệm vụ năm học, Quyết định của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về
ban hành kế hoạch thời gian năm học và Hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục phổ thông
hàng năm để xây dựng Kế hoạch giáo dục của nhà trường và tổ chức thực hiện kế
hoạch tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; xác định cụ thể các căn cứ pháp lý (theo năm
học, theo giai đoạn,...) như nghị quyết, quyết định, công văn hướng dẫn để thực
hiện.
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm
nghiên cứu hồ sơ pháp lý hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có
nguyện vọng phối hợp, liên kết tổ chức các hoạt động giáo dục tại đơn vị, bao gồm
giấy phép thành lập, giấy phép hoạt động (còn thời hạn cho đến khi hết hợp đồng
dự kiến), hồ sơ năng lực, khung chương trình, tài liệu giảng dạy.
1.2. Nội dung dạy học, hoạt động
giáo dục
Lãnh đạo nhà trường, tổ chuyên
môn, giáo viên nắm bắt các yêu cầu của học sinh (thông qua kiểm tra đánh giá,
khảo sát, trao đổi, phỏng vấn, …) và các quy định để từ đó xác định nội dung dạy
học, hoạt động giáo dục, thời lượng, hình thức phù hợp.
- Củng cố để học sinh hoàn
thành nội dung học tập; ôn tập, phụ đạo học sinh có kết quả học tập môn học cuối
học kì liền kề ở mức chưa đạt (không quá 2 tiết/môn/tuần; các lớp đầu cấp thực
hiện từ học kì 2 của năm học; các khối lớp còn lại thực hiện từ đầu năm học).
- Bồi dưỡng học sinh giỏi theo
môn học (không quá 2 tiết/môn/tuần; thực hiện từ đầu năm học cho đến khi học
sinh tham gia kỳ thi).
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10, ôn
thi tốt nghiệp trung học phổ thông (không quá 6 tiết/tuần; thực hiện từ đầu năm
học).
- Các hoạt động hướng nghiệp,
trải nghiệm, STEM/STEAM, kỹ năng sống, năng lực số, AI, ngoại ngữ, thể thao,
văn hóa, nghệ thuật và tư vấn hướng nghiệp...
- Các hoạt động, nội dung học tập
nhằm tổ chức thực hiện triển khai các đề án, kế hoạch của Thành phố và Ngành
giáo dục.
1.3. Thời lượng
Tổ chức buổi 1, buổi 2, số tiết
cho buổi 1 và số tiết cho buổi 2 trong ngày, trong tuần được sắp xếp linh hoạt
đúng theo thời lượng quy định, phù hợp, thuận tiện với điều kiện thực hiện của
nhà trường, học sinh và cha mẹ học sinh.
1.4. Hình thức thực hiện
Tổ chức đa dạng, phong phú, phù
hợp, hiệu quả các hình thức dạy học (học nhóm, tự học, câu lạc bộ; kết hợp
trong/ngoài lớp; trực tiếp, trực tuyến hoặc phối hợp; phối hợp giữa giáo viên của
trường với các chuyên gia đến từ các tổ chức xã hội, các cơ sở giáo dục đại học,
doanh nghiệp;...).
2. Xây dựng
kế hoạch
Sau khi xác định nội dung dạy học,
hoạt động giáo dục, thời lượng, hình thức thực hiện, lãnh đạo nhà trường xây dựng
các kế hoạch phù hợp:
2.1. Kế hoạch dạy học, hoạt động
giáo dục ở buổi 1
Bố trí số lượng buổi 1 trong tổng
số buổi học/tuần bảo đảm đủ số tiết/tuần của các môn học và hoạt động giáo dục
bắt buộc, lựa chọn, chuyên đề học tập theo quy định tại Chương trình giáo dục
phổ thông.
2.2. Kế hoạch dạy học, hoạt động
giáo dục ở buổi 2 được thực hiện từ nguồn ngân sách
Nội dung kế hoạch phải đúng các
quy định, khoa học, hợp lý, hiệu quả; phải xác định cụ thể, rõ ràng, mục đích,
yêu cầu, nội dung, thời gian, địa điểm:
- Củng cố để học sinh hoàn
thành nội dung học tập; ôn tập, phụ đạo học sinh có kết quả học tập môn học cuối
học kì liền kề ở mức chưa đạt.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi theo
môn học.
- Ôn thi tuyển sinh lớp 10, ôn
thi tốt nghiệp trung học phổ thông.
- Các hoạt động chuyên môn thực
hiện quy đổi ra tiết dạy theo Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT.
Lưu ý: Không sử dụng thời lượng
dành cho việc dạy học, hoạt động giáo dục ở buổi 2 để thực hiện dạy học nội
dung các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn, chuyên đề học tập của
Chương trình giáo dục phổ thông cũng như thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh.
2.3. Kế hoạch dạy học, hoạt động
giáo dục ở buổi 2 được thực hiện xã hội hóa
Xác định cụ thể các căn cứ để
xây dựng kế hoạch; đảm bảo đúng các quy định của pháp luật (Luật số
10/2022/QH15 thực hiện dân chủ cơ sở, Nghị định số 60/2021/NĐ-CP[1], Nghị định số 24/2021/NĐ-CP[2]; Đề án của Thành phố, Chiến lược
phát triển nhà trường, …)
Nội dung kế hoạch phải thể hiện
được tính khoa học, hiệu quả và sự cần thiết khi thực hiện xã hội hóa; hiệu trưởng
chịu trách nhiệm các hoạt động, khối lớp triển khai, khung nội dung, phương
pháp, hình thức tổ chức, kế hoạch triển khai và các tổ chức, đơn vị phối hợp.
Kế hoạch phải cụ thể, rõ ràng,
khoa học về mục tiêu, yêu cầu, nội dung, hình thức thực hiện, thời gian, địa điểm,
nguồn lực.
Đảm bảo sự tham gia tự nguyện của
học sinh, sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và phù hợp với điều kiện tổ chức thực
hiện của nhà trường (hồ sơ minh chứng).
Việc thu, chi, quản lý, sử dụng
các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh thực hiện cần tuân thủ các quy định hiện
hành.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Đối với
cơ sở giáo dục phổ thông
Rà soát thực trạng cơ sở vật chất,
đội ngũ giáo viên, xác định nhu cầu kinh phí để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; bố
trí giáo viên giảng dạy, tổ chức các hoạt động phải căn cứ thực tiễn và điều kiện
nhà trường bảo đảm không gây quá tải với học sinh, giáo viên và cha mẹ học
sinh; báo cáo với Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu (đối với trường phổ thông
có cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở), Sở GDĐT (đối với trường phổ thông có cấp
trung học phổ thông) để có phương án đầu tư bảo đảm điều kiện dạy học 2 buổi/ngày.
Khảo sát nhu cầu học tập của học
sinh ở buổi 2 trước khi bắt đầu năm học mới để có phương án tổ chức các nội
dung giáo dục đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và phù hợp với điều kiện của
nhà trường; xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, sử dụng hiệu quả cơ sở vật
chất và đội ngũ giáo viên; bố trí tiết học của buổi 1 và buổi 2 linh hoạt, phù
hợp với điều kiện của nhà trường, không gây áp lực cho học sinh.
Nhà trường phân công giáo viên
tham gia dạy học 2 buổi/ngày phải đảm bảo giáo viên thực hiện đầy đủ định mức
tiết dạy trung bình trong 01 tuần theo Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT; các nội dung
được thể hiện cụ thể trong bảng phân công dạy học và hoạt động giáo dục, thời
khóa biểu để làm cơ sở cho việc xác định số tiết tính phụ trội (nếu có).
Công khai kế hoạch, nội dung,
thời khóa biểu dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh, cha mẹ học sinh và trên
trang thông tin của nhà trường; tổ chức truyền thông để học sinh, cha mẹ học
sinh và các lực lượng xã hội hiểu, đồng thuận với việc thực hiện Chỉ thị
17/CT-TTg và các quy định dạy học 2 buổi/ngày tại văn bản này; thực hiện trách
nhiệm giải trình với cơ quan quản lý, các lực lượng xã hội khi được yêu cầu.
Xây dựng phương án ăn trưa, nghỉ
trưa với nội dung, hình thức phù hợp với điều kiện thực tế bảo đảm có sự thống
nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh và theo các quy định về an toàn
trường học, vệ sinh thực phẩm, bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe cho học sinh.
Thực hiện xã hội hóa giáo dục
theo quy định của pháp luật, phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở
nghiên cứu, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia
vào các hoạt động giáo dục phù hợp nhằm hỗ trợ việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
bảo đảm thiết thực, hiệu quả, công khai, minh bạch, theo quy định của pháp luật;
huy động các chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ, vận động viên chuyên nghiệp,... để
tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của nhà trường.[3]
Hiệu trưởng có trách nhiệm quyết
định về chủ trương sử dụng tài sản, tài chính của nhà trường, phê duyệt kế hoạch
tổ chức dạy học 2 buổi/ngày của nhà trường; giám sát việc huy động, quản lý và
sử dụng các nguồn lực của nhà trường theo quy định của pháp luật trên cơ sở đảm
bảo thực hiện đúng quyền hạn, nhiệm vụ, tổ chức hoạt động theo quy định tại
Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT.
2. Đối với
tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng nhóm chuyên môn thực hiện dạy học và hoạt động
giáo dục
Khảo sát, đánh giá trình độ học
sinh để có phương án tổ chức lớp, nhóm học tập, từ đó tham mưu kế hoạch tổ chức
dạy học phù hợp trình độ tiếp thu của học sinh trong dạy học 2 buổi/ngày.
Xây dựng kế hoạch tổ bộ môn tổ chức
các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục thuộc kế hoạch 2 buổi/ngày theo đúng
quy định. Tăng cường các hoạt động trải nghiệm, học sinh nghiên cứu khoa học và
đặc biệt là các hoạt động của các câu lạc bộ học thuật.
Chịu trách nhiệm trong việc đề
cử giáo viên, nhân viên thực hiện hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục đảm bảo
chất lượng.
Báo cáo với hiệu trưởng về tiến
độ, kết quả thực hiện kế hoạch, kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc để
đề xuất phương án giải quyết.
3. Đối với
giáo viên, cán bộ, nhân viên
Chấp hành sự phân công của hiệu
trưởng trong thực hiện nhiệm vụ đồng thời thực hiện đúng và đầy đủ kế hoạch
giáo dục của nhà trường.
Công văn số 1619/SGDĐT-KHTC
ngày 20 tháng 8 năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn lựa chọn nội
dung trong chương trình của nhà trường từ năm học 2025 - 2026 tại các cơ sở
giáo dục công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Công văn số 1888/SGDĐT-KHTC
ngày 29 tháng 8 năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thu, sử dụng học
phí và các khoản thu khác; thực hiện chế độ miễn, giảm, hỗ trợ học phí và hỗ trợ
chi phí học tập năm học 2025 - 2026 của các cơ sở giáo dục công lập trên địa
bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Trên cơ sở của hướng dẫn và các
quy định hiện hành, hiệu trưởng trường phổ thông, trường phổ thông nhiều cấp học
xây dựng kế hoạch thực hiện và chuẩn bị nội dung báo cáo về Sở GDĐT (thông qua
phòng Giáo dục Phổ thông). Thời hạn báo cáo: hoàn thành trước ngày 20 tháng 9
năm 2025.
Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo, đề xuất với Sở
GDĐT xem xét, xử lý./.
|
Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ Giáo dục Phổ thông (để báo cáo);
- Giám đốc (để báo cáo);
- Phòng Tổ chức cán bộ (để phối hợp);
- Phòng Kế hoạch tài chính (để phối hợp);
- Phòng QLCSGDNCL (để phối hợp);
- Lưu: VT, GDPT (Hoa).
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn Bảo Quốc
|
[1] Nghị
định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự
chủ của đơn vị sự nghiệp công lập.
[2] Nghị
định số 24/2021/NĐ-CP ngày 23/3/2021 của Chính phủ quy định việc quản lý trong
cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập.
[3] Nghị
định số 24/2021/NĐ-CP ngày 23/3/2021 của Chính phủ quy định việc quản lý trong
cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập.