|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 8105/VPCP-V.I 2021 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp công dân
Số hiệu:
|
8105/VPCP-V.I
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Cao Huy
|
Ngày ban hành:
|
05/11/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8105/VPCP-V.I
V/v thực hiện kiến nghị của UBTVQH
về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021.
|
Hà Nội,
ngày 05 tháng 11 năm 2021
|
Kính
gửi:
|
- Bộ trưởng các bộ, Thủ trưởng các cơ
quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Báo cáo số
55/BC-UBTVQH15 ngày 15 tháng 10 năm
2021 về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư và giám sát việc giải quyết khiếu
nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2021 (Văn bản xin sao gửi kèm
theo). Để thực hiện các kiến nghị
của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có
ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang
Bộ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các
cơ quan, tổ chức có liên quan trên cơ sở nhận xét, đánh giá của Ủy ban Thường
vụ Quốc hội, có các biện pháp cụ thể chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn
chế, tổ chức thực hiện nghiêm túc
các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ
Quốc hội nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư
và giải quyết khiếu nại, tố cáo; báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội kết quả thực hiện, đồng kính gửi Thanh tra
Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Thanh tra Chính phủ:
a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan có liên quan nghiên
cứu, kiến nghị cấp có thẩm quyền ban hành quy định điều kiện xem xét lại quyết
định giải quyết khiếu nại về hành chính đã có hiệu lực pháp luật, đã hết thời
hiệu khởi kiện ra Tòa án nhân dân nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại.
b) Khẩn trương trình Chính phủ ban hành
Nghị định về cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo.
c) Nghiên cứu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy
định giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
d) Tổng kết, đánh giá việc thực hiện
kiểm tra, rà soát lại các vụ việc khiếu
nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài để có lộ trình giải quyết dứt điểm
từng vụ việc và đề xuất cấp có thẩm
quyền có giải pháp phù hợp đối với
những vụ việc tồn đọng, kéo dài có nguyên nhân vướng mắc do chính sách, pháp
luật.
đ) Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương xây dựng cơ chế tiếp công dân trực tuyến đối với những vụ việc phức tạp,
đông người để hạn chế tình trạng công dân tập trung đông người lên các cơ quan
Trung ương và góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác đối thoại, giải
quyết khiếu nại, tố cáo cũng như bảo đảm công tác an toàn về phòng, chống dịch
Covid-19; nghiên cứu kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật tiếp công
dân quy định việc ủy quyền tiếp công dân của người đứng đầu cơ quan hành chính
nhà nước các cấp.
e) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các Bộ,
ngành, địa phương thực hiện các kiến nghị sau giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
3. Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện
tổng kết thi hành Luật Đất đai 2013, hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội sửa đổi Luật Đất đai, trong đó cần quan tâm hơn đến việc
hoàn thiện chính sách, pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà
nước thu hồi đất, tách biệt mục đích thu hồi đất vì lợi ích công cộng và mục đích
kinh tế - xã hội, thương mại để có
cơ chế bồi thường, hỗ trợ riêng,
bảo đảm hài hòa lợi ích giữa chủ đầu tư, Nhà nước và người dân có đất bị thu
hồi; hoàn thiện cơ chế định giá đất bảo đảm khách quan, minh bạch, sát với giá
thị trường; tính đúng, tính đủ các giá trị tăng thêm từ các yếu tố lợi thế và
chính sách về kinh tế đất đai.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ
quan có liên quan biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội (để b/c);
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng;
- Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam;
- Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
- Ban Dân vận Trung ương;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH;
- VPQH, VPTW, VPCTN;
- VPCP: BTCN, các PCN,
các Vụ: QHĐP, TH, CN, NN;
- Lưu: VT, V.I (3), HG.
|
KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Cao Huy
|
Công văn 8105/VPCP-V.I thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2021 do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8105/VPCP-V.I thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày 05/11/2021 do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.305
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|