|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3393/BTP-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tư pháp
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Duy Lãm
|
Ngày ban hành:
|
21/10/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TƯ PHÁP
-----
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 3393/BTP-VP
V/v báo cáo công tác tư pháp
năm 2008
|
Hà Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2008
|
Kính gửi:
|
- Thủ trưởng các
đơn vị thuộc Bộ;
- Giám đốc Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Thủ trưởng Tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ.
|
Để chuẩn bị cho việc
tổng kết, đánh giá kết quả công tác tư pháp năm 2008, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chỉ
đạo các đơn vị thuộc Bộ, các Sở Tư pháp, tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang
Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ báo cáo kết quả công tác tư pháp năm 2008 và định
hướng công tác năm 2009.
Khi chuẩn bị Báo
cáo, cần lưu ý các vấn đề sau:
1. Nội dung cần
tập trung báo cáo
- Đánh giá toàn diện
kết quả công tác đã đạt được trong năm 2008 ở từng lĩnh vực công tác thuộc chức
năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; tập trung vào các nhiệm vụ đã được xác định
trong Chương trình công tác trọng tâm của ngành Tư pháp năm 2008 (ban hành kèm
theo Quyết định số 49/QĐ-BTP ngày 16/01/2008 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp).
Trong từng lĩnh vực
công tác, Báo cáo cần nhận định khái quát về đặc điểm tình hình; chỉ rõ những
công việc đã hoàn thành, mức độ hoàn thành so với năm 2007, những công việc
đang tiếp tục tiến hành hoặc phải chuyển sang kế hoạch năm sau; lưu ý đề cập những
cách làm mới, hiệu quả so với các năm trước; những khó khăn, vướng mắc, bất cập
gặp phải trong việc thực hiện nhiệm vụ, phân tích sâu nguyên nhân (cơ chế,
chính sách, bộ máy, con người, quan hệ phối hợp công tác, cơ sở vật chất...) đồng
thời chỉ rõ những giải pháp đã chủ động áp dụng hoặc đề xuất
kiến nghị nhằm khắc phục các khó khăn, vướng mắc, bất cập đó.
Đối với các đơn vị
thuộc Bộ Tư pháp và các Sở Tư pháp, bên cạnh việc đánh giá chung tình hình công
tác ở lĩnh vực mà đơn vị, cơ quan phụ trách, quản lý, cần có nhận định, đánh
giá sâu những kết quả nổi bật và những mặt còn hạn chế, yếu kém trong năm 2008;
nguyên nhân và hướng khắc phục những hạn chế, yếu kém trong năm 2009; đề xuất
các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, giải quyết trong năm 2009 ở từng
lĩnh vực công tác để xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của ngành Tư pháp
năm 2009.
- Đánh giá, góp ý
về sự chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn nghiệp vụ của Bộ Tư pháp và các đơn vị thuộc
Bộ đối với Sở Tư pháp, Tổ chức pháp chế Bộ, ngành, trong đó chỉ rõ những mặt được,
chưa được và đề xuất giải pháp khắc phục.
- Định hướng hoạt động chủ yếu trong năm 2009 của đơn vị mình nói
riêng và ngành Tư pháp nói chung trong các lĩnh vực công tác. Xác định rõ những
nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp cần áp dụng, nhất là giải pháp mang tính đột
phá để có thể thực hiện được các nhiệm vụ đó.
2. Hình thức và
cơ cấu báo cáo
- Báo cáo cần cụ
thể, chi tiết, rõ ràng, mạch lạc, bố cục hợp lý (có thể tham khảo đề cương Báo
cáo công tác của Ngành sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tư
pháp: http://www.moj.gov.vn).
- Số liệu thống kê
tính từ ngày 01/10/2007 đến hết ngày 30/9/2008. Các số liệu phải chính xác, phản
ánh trung thực kết quả hoạt động của cơ quan, đơn vị. Nội dung báo cáo chỉ cần
đề cập những số liệu chính, mang tính tổng hợp; các số liệu cụ thể đề cập trong
các biểu tổng hợp (theo mẫu gửi kèm Công văn này). Số liệu báo cáo của các Sở
Tư pháp cần tổng hợp cả ở cấp tỉnh và cấp huyện.
3. Thời gian gửi
báo cáo
Đề nghị các đơn vị thuộc Bộ, Sở Tư pháp, Tổ chức pháp chế gửi báo
cáo về Văn phòng Bộ trước ngày 10/11/2008 để kịp tổng hợp, xây dựng Báo cáo
tổng kết công tác Tư pháp năm 2008, đề ra kế hoạch công tác Tư pháp năm 2009.
Báo cáo của các cơ quan, đơn vị được gửi về Văn
phòng Bộ bằng hình thức văn bản (theo địa chỉ: Phòng Tổng hợp - Văn
phòng Bộ Tư pháp, số 58 - 60 Trần Phú, Hà Nội) và bản điện tử (hộp thư:
tonghopvpb@moj.gov.vn)./.
(Lưu ý: Các cơ quan Tư pháp địa phương, Tổ chức pháp chế Bộ,
ngành có vướng mắc về chuyên môn cần hướng dẫn nghiệp vụ thì nêu các câu hỏi
trong văn bản riêng gửi Văn phòng Bộ để Văn phòng Bộ chuyển cho các đơn vị chức
năng giải đáp và tập hợp ý kiến trả lời).
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (b/c);
- Các Thứ trưởng (b/c);
- Cục Công nghệ thông tin (đưa lên mạng);
- Lưu: VT, TH.
|
TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG
Nguyễn Duy Lãm
|
PHỤ LỤC
THỐNG KÊ MỘT SỐ LĨNH VỰC CÔNG TÁC TƯ PHÁP NĂM 2008
(Đính kèm Báo cáo công tác tư pháp năm 2008)
XÂY DỰNG, KIỂM TRA VBQPPL
|
PBGD PHÁP LUẬT, HOẠT ĐỘNG HOÀ GIẢI
|
TRỢ GIÚP PHÁP LÝ
|
THI HÀNH ÁN DÂN SỰ
|
Số văn bản đã soạn thảo
|
Sốvăn bản đã thẩm định
|
Số văn bản đã góp ý
|
Kiểm
tra VBQPPL
|
Số cuộc tuyên truyền
|
Số tài liệu phát hành (bộ)
|
Tỷ lệ hoà giải thành
|
Số cộng tác viên
|
Số vụ việc trợ giúp
|
Số việc thi hành xong/số có điều kiện thi hành
(tỷ lệ %)
|
Tỷ lệ tăng, giảm án tồn đọng
(%)
|
Số tiền, giá trị thu được/ số phải thu
(tỷ lệ %);
|
Số tiền thu nộp ngân sách (tăng, gảm so với năm 2007)
|
Tổng
số VB đã kiểm tra
|
Số
VB phát hiện vi phạm
|
Số
VB vi phạm đã kiến nghị xử lý
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
CÔNG CHỨNG
|
CHỨNG THỰC
|
HỘ TỊCH
|
GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
|
BÁN ĐẤU GIÁ TÀI SẢN
|
Tổng số việc
|
Tổng số phí thu nộp ngân sách
|
Tổng số việc
|
Tổng số phí thu được
|
Số cặp đăng ký kết hôn
|
Số khai sinh
|
Số khai tử
|
Số cải chính hộ tịch
|
Số lượng phiếu lý lịch tư pháp đã cấp
|
Số việc có khiếu nại, tố cáo
|
Số việc đã xử lý xong/tổng số việc
(tỷ lệ %)
|
Số cuộcbán đấu giá thành
|
Số lệ phí thu được
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
* Lưu ý : Số liệu trong phụ lục là số liệu tổng hợp cả ở cấp tỉnh và cấp huyện.
NGƯỜI LẬP BIỂU
(Ký, ghi rõ họ,tên)
|
GIÁM ĐỐC
(Ký, ghi rõ họ,tên)
|
Công văn số 3393/BTP-VP về việc báo cáo công tác tư pháp năm 2008 do Bộ Tư pháp ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 3393/BTP-VP về việc báo cáo công tác tư pháp ngày 21/10/2008 do Bộ Tư pháp ban hành
3.483
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|