Miễn gọi nhập ngũ với thanh niên xung phong hoàn thành nhiệm vụ tại vùng ĐBKK

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
09/03/2021 14:25 PM

Chính phủ ban hành Nghị định 17/2021/NĐ-CP quy định về chính sách đối với thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện.

Miễn gọi nhập ngũ với thanh niên xung phong hoàn thành nhiệm vụ (Ảnh minh họa)

Theo đó, đội viên thanh niên xung phong khi hoàn thành nhiệm vụ được hưởng những chính sách sau:

- Được tổ chức thanh niên xung phong cấp Giấy chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ.

- Được ưu tiên khi tham gia tuyển dụng công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

- Trường hợp có nguyện vọng ở lại định cư, lập nghiệp tại các địa phương là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được áp dụng các chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội theo địa bàn nơi định cư.

- Trường hợp thực hiện nhiệm vụ tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật thì được hưởng thêm các chính sách sau:

+ Trợ cấp 01 lần theo mức mỗi năm làm việc trong tổ chức thanh niên xung phong tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn bằng 01 tháng tiền công hiện hưởng. Trường hợp không đủ 01 năm (12 tháng) nếu thời gian làm việc từ 01 tháng đến đủ 06 tháng thì hưởng 1/2 tháng tiến công, nếu thời gian làm việc trên 06 tháng thì được tính 01 tháng tiền công;

+ Được cấp tiền tàu xe đi đường khi trở về địa phương.

+ Được miễn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự;

Theo điểm đ khoản 2 Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 thì miễn gọi nhập ngũ đối với thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật từ 24 tháng trở lên.

Nghị định 17/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 09/3/2021 và Điều 7 Chương I; Điều 16, Điều 17, Điều 18 Chương III Nghị định 12/2011/NĐ-CP hết hiệu lực kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,484

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn