Thưởng đội tuyển bóng đá nữ: DN thất hứa phải nhận hậu quả gì?

13/01/2020 09:52 AM

“Nếu doanh nghiệp đã hứa thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng nay thất hứa, không chịu trả thưởng như đã hứa thì có nhận lấy hậu quả gì hay không?” – Đây là thắc mắc của chị Tường Vy (Email: Dangtuongvy***@gmail.com).

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Trường hợp doanh nghiệp đã công khai hứa thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nếu đạt được một thành tích nào đó (ví dụ giành được huy chương vàng seagames 31) và không rút lại lời hứa thưởng theo luật định, khi đội tuyển nữ Việt Nam đạt được thành tích đó thì doanh nghiệp buộc phải trả thưởng theo quy định tại Điều 570, 571, 572 Bộ luật dân sự 2015. Nếu doanh nghiệp thất hứa, thì đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có thể kiện ra Tòa án yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện đúng lời hứa.

Đối với trường hợp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đạt được thành tích cao, như giành được huy chương vàng seagames 31, doanh nghiệp hứa sẽ thưởng cho đội tuyển nhưng mới trao bảng tiền thưởng tượng trưng, và sau đó thất hứa không chuyển tiền cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thì trường hợp này chưa có quy định pháp luật nào điều chỉnh. Khi ấy, doanh nghiệp thất hứa chỉ bị áp lực trước Nhân dân, dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp chứ không bị chế tài nào.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,799

Bài viết về

lĩnh vực Thể thao

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn