Mức trợ cấp lần đầu cho công chức, viên chức vùng ĐBKK năm 2022

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
24/06/2022 08:57 AM

Ngoài các khoản phụ cấp, tiền lương theo quy định, thì cán bộ, công chức, viên chức vùng đặc biệt khó khăn còn được nhận trợ cấp lần đầu. Vậy mức trợ cấp lần đầu cho công chức, viên chức vùng đặc biệt khó khăn năm 2022 là bao nhiêu?

Mức trợ cấp lần đầu cho công chức, viên chức vùng đặc biệt khó khăn

Mức trợ cấp lần đầu cho công chức, viên chức vùng đặc biệt khó khăn năm 2022

1. Mức trợ cấp lần đầu cho công chức, viên chức vùng đặc biệt khó khăn

Theo Nghị định 76/2019/NĐ-CP, mức trợ cấp lần đầu cho cán bộ, công chức, viên chức bằng 10 tháng lương cơ sở tại thời điểm nhận công tác ở vùng đặc biệt khó khăn.

Hiện nay, mức lương cơ sở đang áp dụng là 1.490.000 đồng/tháng. Như vậy, mức trợ cấp lần đầu cho công chức, viên chức vùng đặc biệt khó khăn là 14.900.000 đồng.

Ngoài ra, trường hợp có gia đình cùng đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp:

- Tiền tàu xe, cước hành lý cho các thành viên trong gia đình cùng đi tính theo giá vé, giá cước thực tế của phương tiện giao thông công cộng hoặc thanh toán theo mức khoán trên cơ sở số kilômét đi thực tế nhân với đơn giá phương tiện vận tải công cộng thông thường (tàu, thuyền, xe ô tô khách);

- Trợ cấp 12 tháng lương cơ sở cho hộ gia đình (tương ứng với 17.880.000 đồng/tháng).

2. Ai được nhận trợ cấp lần đầu khi về công tác ở vùng đặc biệt khó khăn?

Đối tượng được nhận trợ cấp lần đầu khi về công tác ở vùng đặc biệt khó khăn gồm:

- Cán bộ, công chức, viên chức (kể cả người tập sự) trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến cấp xã;

- Người làm việc theo chế độ HĐLĐ trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội quy định tại Nghị định 68/2000/NĐ-CPNghị định 161/2018/NĐ-CP.

- Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng hưởng lương từ NSNN thuộc QĐND Việt Nam;

- Sĩ quan, hạ sĩ quan hưởng lương, công nhân công an và lao động hợp đồng hưởng lương từ NSNN thuộc CAND;

- Người làm việc trong tổ chức cơ yếu;

- Người làm việc trong chỉ tiêu biên chế trong các hội được NSNN hỗ trợ kinh phí hoạt động quy định tại Nghị định 45/2010/NĐ-CPNghị định 33/2012/NĐ-CP.

3. Vùng đặc biệt khó khăn để tính hưởng trợ cấp lần đầu

- Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1;

- Các xã khu vực III thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo đặc biệt khó khăn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

- Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp,... (gọi chung là thôn) đặc biệt khó khăn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

>>> Xem thêm: Giáo viên tiểu học về công tác tại vùng đặc biệt khó khăn có được hưởng trợ cấp lần đầu không?

Viên chức trong thời gian tập sự ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn có được hưởng phụ cấp thu hút hay trợ cấp lần đầu không?

Cơ quan đóng trên địa bàn vừa được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đang công tác tại đây có được hưởng trợ cấp lần đầu không?

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 12,952

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn