Nghỉ thai sản, ốm đau có được hỗ trợ tiền thuê nhà?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
10/06/2022 14:32 PM

Trường hợp người lao động thuộc đối tượng nhận hỗ trợ tiền thuê nhà nhưng đang hưởng chế độ nghỉ thai sản, nghỉ ốm đau thì có được giải quyết hỗ trợ tiền thuê nhà hay không?

Nghỉ thai sản, ốm đau có được hỗ trợ tiền thuê nhà? (Ảnh minh họa)

- Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định 145/2020/NĐ-CP hướng dẫn Bộ Luật lao động và quan hệ lao động, về đối tượng được hỗ trợ chính sách.

- Căn cứ theo Công văn 326/CVL-TTLĐ của Cục Việc làm (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) hướng dẫn Quyết định 08/2022/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, để hướng dẫn tháo gỡ một số vướng mắc về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Theo đó, tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động bao gồm cả thời gian nghỉ thai sản, nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng (không tham gia bảo hiểm xã hội nhưng vẫn có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội).

Do vậy, người lao động nghỉ việc hưởng trợ cấp thai sản hay nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau thuộc đối tượng được hỗ trợ tiền thuê nhà nếu đủ điều kiện theo quy định tại Quyết định 08/2022/QĐ-TTg.

Tuyết My

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,807

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn