Cục Thuế TP Hà Nội: Khuyến khích người nộp thuế nộp hồ sơ Quyết toán thuế năm 2021 qua phương thức điện tử

12/03/2022 14:06 PM

Thời điểm quyết toán thuế năm 2021 đang đến gần, trong khi diễn biến dịch Covid-19 trên cả nước vẫn vô cùng phức tạp, để tạo thuận lợi cho người nộp thuế (NNT) khi thực hiện quyết toán thuế năm 2021, Cục Thuế TP Hà Nội đã ban hành công văn số 6489/CTHN-TTHT ngày 28/02/2022 triển khai “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2021”.

Theo đó, để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT trong việc thực hiện thủ tục quyết toán thuế, Cục Thuế TP Hà Nội đã lên kế hoạch đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, NNT qua phương thức trực tuyến, trong đó phấn đấu số lượng hồ sơ quyết toán thuế của cá nhân gửi đến cơ quan thuế theo phương thức điện tử đảm bảo đạt trên 90%.

Để nộp hồ sơ khai thuế theo phương thức điện tử, NNT cần đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế. Khi thực hiện đăng ký và sử dụng tài khoản giao dịch điện tử, cá nhân NNT sẽ được thụ hưởng rất nhiều lợi ích như:

Một là, cá nhân có tài khoản giao dịch điện tử có thể kê khai, nộp hồ sơ Quyết toán thuế TNCN mà không cần nộp bản giấy đến cơ quan thuế.

Hai là, việc thực hiện các thủ tục qua giao dịch điện tử giúp cá nhân tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ba là, cá nhân có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan thuế vào mọi lúc, mọi nơi, không kể không gian, thời gian.

Bốn là, cá nhân vừa có thể chủ động công việc cá nhân, vừa tham gia các giao dịch điện tử với cơ quan thuế mà không phải chờ đợi.

Năm là, việc thực hiện các thủ tục qua giao dịch điện tử góp phần tránh tập trung đông người, nhằm phòng chống và ngăn ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

Các trường hợp cá nhân đã được cấp tài khoản giao dịch điện tử thì NNT sử dụng tài khoản đã được cấp để thực hiện các dịch vụ thuế điện tử đã được cung cấp trên hệ thống ETAX.

Đối với cá nhân chưa được cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử có thể đến bất kỳ cơ quan thuế để được cấp tài khoản theo quy định.

Cục Thuế TP Hà Nội lưu ý NNT: Về thời hạn khai, nộp hồ sơ QTT TNCN đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế, chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch. Trường hợp thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế trùng với ngày nghỉ theo quy định thì thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế là ngày làm việc tiếp theo.

Theo quy định, trường hợp cá nhân có phát sinh hoàn thuế TNCN nhưng chậm nộp tờ khai quyết toán thuế theo quy định thì vẫn không áp dụng phạt đối với vi phạm hành chính khai quyết toán thuế quá thời hạn. Do đó, các cá nhân nếu quyết toán có số thuế nộp thừa có đề nghị hoàn thuế thì chủ động lựa chọn thời điểm kê khai và nộp hồ sơ hoàn thuế tránh những giai đoạn cao điểm để được cơ quan thuế phục vụ tốt nhất.

Để cập nhật các thông tin triển khai của Cơ quan Thuế, cá nhân có thể truy cập các kênh sau để nắm bắt thông tin:

Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế TP Hà Nội

Địa chỉ: G23-24 Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.

* Website: http://hanoi.gdt.gov.vn

* Youtube: https://youtu.be/p5TtgGMY894.

*Fanpage: https://www.facebook.com/Cục-Thuế-TP-Hà-Nội-Phòng-Tuyên-truyền-Hỗ-trợ-NNT-102930421683296/

* Email: phttt.han@gdt.gov.vn

Theo Trang thông tin Cục thuế Hà Nội

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,551

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn