Cách đăng ký nhận hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm bằng Zalo

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
18/08/2021 11:17 AM

Mới đây, Zalo đã ra mắt tính năng Zalo Connect, tại đây, người dân có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm... Ngoài ra, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện có thể nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình để giúp đỡ.

Cách nhận trợ giúp, cứu trợ

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo. Tại ô tìm kiếm điền từ “Zalo Connect”.  Sau đó ấn "Quan tâm".

Bước 2: Hệ thống chuyển đến khung chat. Tại đây chọn ô “Truy cập Zalo connect”.

Bước 3: Hệ thống hiển thị như hình bên dưới. Chọn ô “Gửi yêu cầu tiếp tế hoặc tư vấn y khoa”. Sau đó chọn mục “Tiếp tế”.

Bước 4: Hệ thống sẽ hiện thị những mục bạn cần hỗ trợ gồm: lương thực, nhu yếu phẩm, vật dụng y tế. Người dân tích vào ô mình cần hỗ trợ sau đó điền toàn bộ thông tin cá nhân và ấn nút “Chia sẽ Thông tin”.

Thông tin sẽ ngay lập tức được chia sẻ và cập nhật trên hệ thống bản đồ để nhận được giúp đỡ từ cộng đồng.

Lúc này, người dân xung quanh khu vực sinh sống hoặc những tổ chức, nhóm thiện nguyện có thể thấy được thông điệp “cần giúp đỡ” này và tương trợ kịp thời.

Lưu ý: Thông tin sẽ được công khai trên Nhật ký cá nhân, trên cộng đồng Zalo hoặc chuyển đến các tổ chức uy tín nhằm giúp bạn tìm được sự hỗ trợ sớm nhất.

Ngoài ra, yêu cầu cho phép người lạ gọi điện, nhắn tin sẽ được bật trong vòng 1 tuần. Bạn có thể tắt nó trong phấn Tùy chỉnh.

Cách hỗ trợ, giúp đỡ người khác

Nếu bạn là người muốn tặng nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn vì Covid-19 hãy chọn mục:

Tôi muốn giúp đỡ > Hệ thống sẽ hiển thị ra những người đang có nhu cầu được giúp đỡ trên màn hình, bạn có thể liên lạc trực tiếp bằng tin nhắn để giúp đỡ.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 11,065

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn