Cách kiểm tra độ an toàn của website thương mại điện tử

03/04/2017 17:24 PM

Theo phản ánh của ông Minh Thắng (TP.HCM), hiện có nhiều website quảng cáo về kem Varikosette điều trị suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, tất cả các website này không có địa chỉ giao dịch cụ thể, không ghi giấy phép lưu hành thuốc của Bộ Y tế, nhưng ghi rõ đã thông báo với Bộ Công Thương về hoạt động thương mại điện tử.

Theo ông Thắng, các website quảng cáo này không đủ độ tin cậy. Ông Thắng hỏi, Bộ Công Thương có biết và biện pháp xử lý tình trạng nêu trên không? Người tiêu dùng có thể yên tâm chữa bệnh bằng các loại thuốc này không?

Về vấn đề này, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương có ý kiến như sau:

Đối với các website đã tiến hành đăng ký, thông báo với Bộ Công Thương và được duyệt hoặc xác nhận đều được công khai trên Cổng Thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ online.gov.vn. Ông có thể tra cứu thông tin về các đơn vị này bao gồm thông tin về thương nhân, địa chỉ, điện thoại… rõ ràng.

Ngoài ra, trên website còn phải cung cấp đầy đủ các thông tin, chính sách liên quan tới website thương mại điện tử bán hàng theo quy định.

Đối với các sản phẩm thực phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép quảng cáo, các đơn vị đủ điều kiện an toàn thực phẩm… Ông có thể tra cứu trên website của http://vfa.gov.vn/dich-vu-cong.html của Bộ Y tế để có thông tin chính xác.

Ngoài ra, đề nghị ông Thắng cung cấp cho chúng tôi danh sách các website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương nhưng không cung cấp thông tin như ông phản ánh để Bộ có căn cứ kiểm tra, xử lý.

Nếu có khó khăn, vướng mắc cần hướng dẫn, đề nghị ông liên hệ: Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội; email: qltmdt@moit.gov.vn ;điện thoại: 04 222 05 512).

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,962

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn