Cách tiết kiệm tiền khi mua nồi cơm điện, laptop, tủ lạnh, máy giặt

25/03/2017 14:12 PM

Nhiều người than phiền hóa đơn tiền điện hàng tháng của gia đình quá cao, chỉ vì sử dụng nồi cơm điện, laptop, tủ lạnh, máy giặt… hao tốn năng lượng. Bởi vậy, nếu sử dụng các thiết bị gia đình tiết kiệm năng lượng thì phần nào sẽ giúp giảm tiền điện hàng tháng.

Làm sao để biết được thiết bị đó là tiết kiệm điện?

Trên phương tiện, thiết bị lưu thông trên thị trường sẽ được dán nhãn năng lượng so sánh nhằm cung cấp cho người tiêu dùng biết các thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị này so với các phương tiện, thiết bị cùng loại khác trên thị trường, giúp người tiêu dùng lựa chọn được phương tiện, thiết bị có mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm hơn.

Mức hiệu suất năng lượng khác nhau ứng với 05 cấp hiệu suất năng lượng tương ứng với số sao in trên nhãn, từ 01 sao đến 05 sao, nhãn 05 sao là nhãn có hiệu suất tốt nhất.

Hình ảnh nhãn năng lượng so sánh tương ứng với 5 cấp hiệu suất năng lượng theo quy định tại Thông tư 36/2016/TT-BCT của Bộ Công thương

Bởi vậy, khi mua nồi cơm điện, laptop, tủ lạnh, máy giặt… mọi người nên mua những sản phẩm có nhãn càng nhiều sao càng tốt, khi đó sẽ tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

Những sản phẩm nào buộc phải dán nhãn năng lượng?

Ngày 09/3/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 04/2017/QĐ-TTg quy định danh mục phương tiện, thiết bị phải dán nhãn năng lượng, áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu và lộ trình thực hiện (bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/4/2017).

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 20,875

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn