Lương làm thêm giờ vào ban đêm đã được điều chỉnh

27/02/2017 10:41 AM

Gửi ý kiến đến Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, cử tri các tỉnh Trà Vinh, Tây Ninh đề nghị tăng thêm mức lương làm thêm giờ đối với công nhân làm việc tăng ca vào ban đêm.

Về vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời các cử tri như sau:

Theo quy định tại Điều 97 của Bộ luật Lao động, người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường, người lao động làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài việc được trả lương làm thêm giờ, trả lương làm việc vào ban đêm theo quy định còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

Như vậy, quy định về làm thêm giờ vào ban đêm đã được sửa đổi, điều chỉnh tăng thêm so với quy định trước đây tại Bộ luật Lao động năm 1994.

Theo đó người lao động làm thêm giờ vào ban đêm được trả lương ít nhất bằng 200% hoặc 210% (đối với người lao động làm thêm giờ vào ban đêm của ngày làm việc bình thường), ít nhất bằng 270% (đối với người lao động làm thêm giờ vào ban đêm của ngày nghỉ hằng tuần) và ít nhất bằng 390% (đối với người lao động làm thêm giờ vào ban đêm của ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương) so với mức lương của ngày làm việc bình thường.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,407

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn