Ai được quyền quay phim Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ?

26/09/2015 08:34 AM

Nhiều bạn đọc thắc mắc: “Tôi là một người dân bình thường vậy tôi có được quyền quay phim, chụp hình Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ hay không? Nếu không thì ai sẽ là người được phép làm điều này?”.

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

- Ngày 26/4/2013, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt ban hành Công văn 1042/C67-P3; theo đó, tại Khoản 2 của văn bản này quy định: “Muốn quay phim, chụp hình Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ thì phải được sự đồng ý của Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ”.

2. Luôn luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm rõ với những đối tượng có lời nói đe dọa, lăng mạ, hoặc có hành vi chống đối Cảnh sát giao thông đang thực thi công vụ, hoặc quay phim chụp ảnh hoạt động TTKS, XLVP khi chưa được phép đồng ý của Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Nếu đúng là nhà báo thì tập hợp thông báo cho cơ quan chủ quản, nếu giả danh nhà báo thì tạm giữ, lập hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa – Nguồn Internet

- Tuy nhiên, ngay sau đó Công văn này đã bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì vi phạm pháp luật nên ngày 23/8/2013 Cục Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt đã ban hành Công văn 2315/C67-P6 để hủy bỏ Khoản 2 của Công văn 1042/C67-P3.

Từ đó đến nay, chưa có văn bản pháp luật mới nào được ban hành để hạn chế hay cấm người dân quay phim, chụp hình Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Bởi vậy, mọi người dân đều được quyền quay phim, chụp hình Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Thanh Hữu

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 34,237

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn