Tư vấn về trường hợp mua căn hộ chưa có sổ đỏ

18/11/2015 08:28 AM

Anh Huỳnh Minh Huy (Quận 3, TP.HCM) có thắc mắc về việc mua căn hộ chung cư như sau:

Tôi định mua một căn hộ chung cư của một người bạn nhưng chưa có sổ đỏ. Người bạn tôi được ủy quyền sử dụng từ chủ gốc. Tôi có thể mua được căn hộ này được hay không? Để được cấp sổ đỏ thì tôi cần làm những thủ tục nào?

Trả lời

Chào anh Minh Huy! Với câu hỏi của bạn, Luật sư Đinh Xuân Hồng – Giám đốc Công ty Luật TNHH Luật Sư Riêng tư vấn cho anh như sau:

luật sư đinh xuân hồng thư viện pháp luật

Luật sư Đinh Xuân Hồng

Căn hộ này vẫn chưa có Giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà và Quyển sử dụng đất theo quy định.

Vì căn cứ Điều 118 Luật Nhà ở 2014, một trong những điều kiện để mua bán nhà ở là phải có Giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất  (Khoản 1 Điều 9 Luật Nhà ở 2014). 

Bên cạnh đó phải xác định rõ việc ủy quyền này - phạm vi ủy quyền, nội dung việc ủy quyền từ người chủ nhà cho bạn anh ra sao? Để xác định quyền của bạn anh trong trường hợp này có bao gồm việc thực hiện các thủ tục hành chính để được cấp Giấy chứng nhận và quyền chuyển nhượng căn hộ hay không?

Để đảm bảo việc mua bán căn hộ thì cần tiến hành các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất sau đó tiến hành công chứng hợp đồng mua bán sang cho anh.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,775

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn