Chính sách mới >> Tham nhũng 11/03/2013 15:12 PM

Bị kỷ luật Đảng, giám đốc sở vẫn... tự khen thưởng mình

11/03/2013 15:12 PM

(Dân trí) - Mặc dù bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền nhưng ông Nguyễn Quốc Định - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Cà Mau - vẫn tự ký quyết định tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cho... mình.

Vụ việc này đang gây xôn xao dư luận tại Cà Mau trong nhiều ngày qua.

 

Để tìm hiểu, ngày 10/3, chúng tôi có liên hệ trao đổi với ông Nguyễn Quốc Định, ông này nói: “Danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở là do tập thể phong cho tôi bằng cách bỏ phiếu kín, chứ bản thân tôi không ham mấy chuyện đó đâu”.

 

Trước đó, ông Định đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền do mắc phải nhiều sai phạm: có biểu hiện mất dân chủ, ban hành quyết định tiếp nhận và điều động viên chức không đúng nguyên tắc, sai qui trình và không đúng thẩm quyền. Đặc biệt, với vai trò làm chủ đầu tư nhưng ông đã mắc sai phạm nghiêm trọng, gây lãng phí rất lớn về nguồn vốn đầu tư…

 

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Phạm Trung, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau cho biết, việc tặng danh hiệu thi đua như vậy là hoàn toàn sai quy định. Bởi ông này đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền nên theo nguyên tắc không thể bình xét thi đua.

 

Ông Trung thông tin thêm, Sở Nội vụ sẽ có ý kiến bằng văn bản về việc này.

 

Được biết, không chỉ mình ông Định mà ông Trần Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, người cũng bị kỷ luật khiển trách vể mặt Đảng và chính quyền trong năm 2012, cũng được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Tuấn Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,182

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn