Chính sách mới >> Tham nhũng 09/08/2017 08:00 AM

Giải quyết phản ảnh tham nhũng không quá 5 ngày

09/08/2017 08:00 AM

Đây là một trong những nội dung của quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ảnh liên quan đến tham nhũng, suy thoái theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (quy định 06) do Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành.

Quy định 06 của Tỉnh ủy Quảng Ninh - Ảnh: Đức Hiếu chụp lại

Tại buổi họp báo thường kỳ Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh chiều 8-8, ông Nguyễn Mạnh Tuyên, phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cho biết Tỉnh ủy vừa ban hành quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ảnh liên quan đến tham nhũng, suy thoái theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (quy định 06).

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có thể phản ảnh 12 hành vi liên quan đến tham nhũng (quy định tại điều 3 Luật phòng chống tham nhũng năm 2012), 27 biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” (được xác định trong nghị quyết Trung ương 4 khóa XII) và một số thông tin khác.

Việc tiếp nhận xử lý thông tin sẽ được thực hiện công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Các hình thức phản ảnh đa dạng như thư, thư điện tử, tin nhắn, điện thoại, gặp gỡ trực tiếp, thông tin báo chí, hòm thư tố giác tin báo tội phạm của cơ quan điều tra và viện kiểm sát nhân dân…

Cơ quan tiếp nhận, giải quyết có trách nhiệm giữ bí mật thông tin cho cơ quan, tổ chức, người cung cấp thông tin và hướng dẫn biện pháp, cách thức giữ bí mật những thông tin đã cung cấp, tố giác; đảm bảo cho người phản ảnh an toàn về thân thể, tính mạng, tài sản, danh dự, tránh bị trù dập hoặc bị uy hiếp. Khi tiếp nhận thông tin không được tiết lộ nội dung cho những đơn vi, cá nhân không có thẩm quyền.

Quy trình tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết thông tin đều được quy định chặt chẽ trong quy định 06 của Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Thời hạn giải quyết thông tin phản ảnh không quá 5 ngày làm việc. Sau đó, kết quả xử lý thông tin phản ảnh của cá nhân, tổ chức sẽ được cơ quan chức năng thông tin thông qua một trong các hình thức: Đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan; Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng; Gửi văn bản thông báo cho cá nhân, tổ chức có thông tin phản ảnh.

Đức Hiếu

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,066

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn