Chính sách mới >> Tham nhũng 28/05/2016 10:00 AM

Sản phụ chết, bác sĩ trả lại tiền "biếu"

28/05/2016 10:00 AM

Ngày 27- 5, ông Nguyễn Minh Tùng, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, đã có buổi làm việc với đại diện gia đình chị Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu), sản phụ tử vong cùng thai nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu trước đó.

trần hòa đảo

Ông Trần Hoài Đảo, trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Bạc Liêu, giải thích nguyên nhân chị Kiều Vân tử vong trong buổi làm việc với gia đình chị ngày 27-5 - Ảnh: H.YÊN

Giải thích về nguyên nhân chị Kiều Vân tử vong, ông Trần Hoài Đảo, trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Bạc Liêu, cho rằng sản phụ này đột qụy do thuyên tắc ối. Áp lực tử cung cao khi sản phụ chuyển sinh đã làm nước ối chảy vào mạch máu. Khi máu mang theo nước ối chạy về tim và đưa qua phổi thì nơi đây bị thuyên tắc do ối tràn ngập.

Không đồng tình với cách giải thích này, bà Khưu Thị Phục Dân (chị ruột sản phụ Kiều Vân) cho rằng nếu được mổ đẻ sớm thì em chị không chết. Ở đây có sự tắc trách của bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Bà Phục Dân nêu ngày 20-4 đưa em gái đi khám thì bà Hồng Thị Phương Lan (trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu) hẹn ngày 22-4 (ngày bà Lan trực) nhập viện để bà Lan mổ.

Đến ngày 22-4 bà đưa em gái nhập viện đúng hẹn và có sang phòng của bà Lan biếu 1 triệu đồng. Bà Lan nhận và hứa chiều cùng ngày mổ cho Kiều Vân.

Đến 14g chị Vân được thay quần áo phẫu thuật, điều dưỡng thông báo 18g mổ nhưng gọi điện nhiều lần thì bà Lan nói không sao.

 “Tối đó em tôi ra huyết chết tức tưởi” - bà Phục Dân bức xúc.

Theo bà Phục Dân, trong lúc đám tang bà Lan có gửi trả lại cho gia đình 1 triệu đồng. Bà Phục Dân yêu cầu cầu Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra xử lý hình sự bác sĩ Lan và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Đáp lại, ông Tùng hứa tuần tới sẽ họp hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý trường hợp bác sĩ Lan. Theo ông Tùng, việc nhận tiền của người nhà bệnh nhân trong trường hợp này là sai. Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển cơ quan công an xử lý.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, không đồng tình trước kết luận chị Kiều Vân tử vong do thuyên tắc ối, sáng 25-5 người nhà gia đình sản phụ này đã mang di ảnh, bát nhang đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để yêu cầu được gặp đoàn công tác của Bộ Y tế đang có chuyến làm việc tại đây.

Được gặp đoàn công tác, phía gia đình yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Kiều Vân, xử lý nghiêm các bác sĩ đã tắc trách khiến chị tử vong.

Đoàn công tác tiếp nhận thông tin và hứa sẽ có buổi làm việc giữa các cơ quan chức năng với đại diện gia đình vào ngày 27-5.

C.QUỐC - H.YÊN

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,273

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn