Chính sách mới >> Tài chính 29/11/2011 16:23 PM

29/11/2011 16:23 PM

Ngày 29.11, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TPHCM đã gửi Sở kế hoạch đầu tư thành phố để góp ý dự thảo Đề án nâng cao hiệu qua hoạt động của khu vực doanh nghiệp Nhà nước.

Theo LĐLĐ thì việc sửa đổi chế độ tiền lương, tiền thưởng và các lợi ích khác của doanh nghiệp nhà nước cần gắn với mức độ hoàn thành nhiệm vụ và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhằm tạo động lực cho người quản lý, nhất là người lao động.

Bên cạnh đó việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước cần phải công khai hóa, minh bạch hóa thông tin và để tránh thất thoát tài sản thì nên thuê kiểm toán độc lập xác định giá trị của doanh nghiệp cần bán.

Liên đoàn lao động cũng đề xuất nên giao quyền tự chủ cho doanh nghiệp nhà nước trong việc xây dựng thang, bảng lương, đơn giá tiền lương và chế độ trả lương đối với người lao động.

Để làm được điều này, Nhà nước cần phải có khung pháp lý vững chắc về chế độ tiền lương trong doanh nghiệp, tránh tối đa việc áp đặt, gây bất bình đẳng trong hệ thống thang, bảng lương mới mà doanh nghiệp tự xây dựng.

Theo Hà Dịu

SGTT

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,245

Bài viết về

Cải cách tiền lương

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn