Khẩn trương trình dự thảo Nghị định về cắt giảm thủ tục hành chính thuế

01/09/2014 08:43 AM

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương trình dự thảo Nghị định về hỗ trợ DN, cắt giảm số giờ làm thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế.

Được biết, Bộ Tài chính đã chỉ đạo quyết liệt các Vụ, Cục chức năng, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan rà soát các quy định của văn bản quy phạm pháp luật về thuế, hải quan hiện hành để đề xuất các nội dung cần bổ sung vào dự thảo Nghị định sửa một số điều tại các Nghị định quy định về thuế để trình Chính phủ. Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính đã hoàn chỉnh dự thảo Nghị định và gửi Bộ Tư pháp lấy ý kiến thẩm định; Đồng thời, dự thảo Nghị định này đã đưa ra Hội đồng thẩm định, trong đó có đại diện Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch- Đầu tư, Bộ Khoa học- Công nghệ, Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội tư vấn thuế để lấy ý kiến.

Trước đó, chia sẻ với báo giới, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết, Bộ Tài chính đề xuất 8 giải pháp về thuế thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ như: Gia hạn nộp thuế GTGT máy móc, thiết bị nhập khẩu tạo tài sản cố định của DN; Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với DN thực hiện dự án đầu tư bằng nguồn NSNN mà NSNN chậm thanh toán; Bổ sung ưu đãi thuế Thu nhập DN đối với DN thực hiện đầu tư trong các khu công nghiệp thuộc các Thành phố, quận mới được thành lập từ các huyện; Bổ sung quy định doanh nghiệp được trừ vào chi phí tính thuế Thu nhập DN đối với khoản chi phúc lợi cho người lao động nếu có hóa đơn, chứng từ hợp lệ…

Trong thẩm quyền của mình, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 119/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung 7 Thông tư hướng dẫn về thuế GTGT, thuế Thu nhập DN, thuế Thu nhập cá nhân, Quản lý thuế, Hóa đơn... để cải cách, đơn giản các thủ tục về thuế. Theo đó, kể từ ngày 1-9-2014, khi thực hiện các chính sách mới này, sẽ cắt giảm được 201,5 giờ khai, nộp thuế cho DN.

Theo HQ Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,813

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn