Bộ Công an đính chính thông tư “điều tra”gây tranh cãi

27/08/2014 08:11 AM

Ngày 17-8, Bộ Công an đã ban hành quyết định đính chính một số lỗi kỹ thuật tại Thông tư 28/2014 quy định về công tác điều tra hình sự trong CAND.

Đáng chú ý, khoản 1 Điều 38 gây nhiều tranh luận thời gian qua được đính chính như sau: “Khi phát hiện thấy người bào chữa, người bảo vệ quyền lợi chính đáng của đương sự hoặc trợ giúp viên pháp lý có hành vi cưỡng ép, xúi giục người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật, khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện trái pháp luật hoặc tiết lộ bí mật điều tra thì điều tra viên tiến hành lập biên bản sự việc trên”.

Như vậy so với quy định trước, khoản 1 Điều 38 đã bỏ các cụm từ “cản trở, gây khó khăn cho hoạt động điều tra”, “cản trở việc khai báo, tiết lộ bí mật”, đặc biệt là bỏ cụm từ “có thể ghi âm, ghi hình hoặc tiến hành các biện pháp khác nhằm thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi cản trở, gây khó khăn cho hoạt động điều tra của họ”. Cụm từ “kiến nghị không có căn cứ pháp luật hoặc có hành vi trái pháp luật khác” được thay bằng cụm từ “tố cáo, khiếu kiện trái pháp luật hoặc tiết lộ bí mật điều tra”.

Đức Minh

Theo Pháp luật TP

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,788

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn