Chính sách mới có hiệu lực trong những ngày tới

09/04/2013 14:09 PM

(TVPL) - Thuốc bảo vệ thực vật không được bán cùng các hàng hóa khác; Công khai thông tin về năng lực trong xây dựng; Ưu đãi lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo… là những chính sách mới có hiệu lực trong những ngày giữa tháng 4 tới.

Thuốc bảo vệ thực vật không được bán cùng các hàng hóa khác

Từ ngày 11/4, theo Thông tư 14/2013/TT-BNNPTNT, cửa hàng buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) không được bán thuốc BVTV chung với các loại hàng hóa khác như: lương thực, thực phẩm, hàng giải khát, thức ăn chăn nuôi, thuốc y tế, thuốc thú y và các hàng tiêu dùng khác.

Cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật.

Ngoài ra, Cửa hàng cũng không được đặt trong các khu vực kinh doanh hàng hóa thực phẩm, các khu vực dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện.

 

Công khai thông tin về năng lực trong xây dựng

Các tổ chức, cá nhân hoạt động xây dựng công trình sẽ phải cung cấp thông tin về năng lực của mình đến cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để đăng tải công khai trên website của cơ quan này. Các thông tin này sẽ được dùng để làm cơ sở để lựa chọn tổ chức, cá nhân tham gia một số hoạt động xây dựng.

Nội dung trên được quy định tại Nghị định 15/2013/NĐ-CPvà có hiệu lực từ 15/4.

Ảnh minh họa

 

Ưu đãi lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo

Theo Quyết định 15/2013/QĐ-TTgcó hiệu lực từ 16/4, Hộ cận nghèo được ưu đãi lãi suất cho vay bằng 130% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo, lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất vay.

Hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi 

Ngân hàng Chính sách xã hội có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu về vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh cho hộ cận nghèo nhằm đảm bảo giảm nghèo bền vững.

 

Lê Thương

Ảnh: Nguồn internet

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,025

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn