Cấm nhập khẩu gia cầm qua biên giới phía Bắc

03/04/2013 09:43 AM

(TVPL) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn đến các tỉnh, thành biên giới phía Bắc yêu cầu cấm vận chuyển, mua bán gia cầm qua biên giới

Theo công điện số 08/CĐ-BNN-TY, nhằm ngăn ngừa sự lây nhiễm của chủng virus cúm gia cầm mới H7N9 mà hiện nay chưa có vắc xin, các tỉnh, thành phía Bắc, đặc biệt là các khu vực giáp biên giới cần thực hiện những biện pháp ngăn chặn hành vi vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới.

 

Bộ cũng có yêu cầu tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện về nguy cơ nhiễm chủng virus H7N9, vận động người dân mua bán, tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ các cơ sở có uy tín trong nước.

 

Liên quan đến chủng virus H7N9, ông Phùng Quốc Chướng, Viện trưởng Viện Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, theo kết quả nghiên cứu giữa Đại học Hokkaido (Nhật Bản) và Cục Thú y nước ta về các chủng virus ở Việt Nam giai đoạn 20092010, Việt Nam chưa xuất hiện chủng virus H7N9.

“Virus H7N9 có độc lực thấp với thủy cầm, nhưng với gia cầm trên cạn, như gà thì độc lực rất mạnh, nếu mắc bệnh, tỷ lệ chết rất cao. Nếu để lọt virus này vào nước ta, sẽ rất nguy hiểm”- ông Chướng nói.

Theo Tiền Phong

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,808

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn