Tăng phụ cấp ưu đãi nghề lên 100% cho nhân viên y tế cơ sở, y tế dự phòng

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
17/03/2022 17:17 PM

Áp dụng mức phụ cấp ưu đãi nghề 100% đối với cán bộ y tế dự phòng, y tế cơ sở là nội dung được đề cập tại Nghị quyết 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 về Chương trình phòng, chống dịch COVID-19.

Tăng phụ cấp ưu đãi nghề lên 100% cho nhân viên y tế cơ sở, y tế dự phòng

Tăng phụ cấp ưu đãi nghề lên 100% cho nhân viên y tế cơ sở, y tế dự phòng (Ảnh minh họa)

Cụ thể, để bảo đảm nguồn nhân lực và chế độ cho người làm công tác phòng, chống dịch COVID-19, sẽ áp dụng mức phụ cấp ưu đãi nghề 100% đối với cán bộ y tế dự phòng, y tế cơ sở; nghiên cứu chế độ đặc thù, ưu đãi với các lực lượng vũ trang tham gia phòng, chống dịch.

Hiện hành, mức phụ cấp ưu đãi nghề đang là 40%, cao nhất 70% là những người điều trị trong các khu điều trị COVID-19 (Theo Nghị định 56/2011/NĐ-CP).

Đồng thời, thực hiện huy động nguồn nhân lực từ các địa phương, đơn vị lân cận khi dịch bùng phát; huy động lực lượng y tế ngoài công lập tham gia công tác phòng, chống dịch. Có chính sách phân bổ nhân lực hợp lý cho y tế dự phòng và y tế cơ sở, thực hiện trách nhiệm xã hội và chế độ luân phiên có thời hạn.

Bảo đảm cơ cấu hợp lý đội ngũ nhân lực là bác sĩ và điều dưỡng có đủ năng lực về hồi sức cấp cứu.

Nâng cao năng lực cho các lực lượng trong ngành y tế, lực lượng tại địa phương, lực lượng huy động tham gia phòng, chống dịch, đặc biệt là cán bộ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Xem thêm tại Nghị quyết 38/NQ-CP ngày 17/3/2022.

>>> Xem thêm: Điều kiện chế độ hưởng tiền phụ cấp độc hại của nhân viên y tế được pháp luật quy định cụ thể như thế nào?

Chế độ phụ cấp của nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh sẽ được hưởng bao nhiêu theo quy định pháp luật?

Các vấn đề sức khỏe tâm thần của nhân viên y tế chống dịch COVID-19 năm 2022 được đánh giá nằm trong nhóm nguy cơ cao nhất?

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 57,664

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn