Đề nghị khôi phục chính sách thị thực cho du khách quốc tế đến Việt Nam

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
18/02/2022 17:16 PM

Ngày 17/02/2022, Bộ VHTT&DL ban hành Công văn 464/BVHTTDL-TCDL về việc báo cáo Thủ tướng cho phép khôi phục chính sách thị thực đã áp dụng cho khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam.

Đề nghị khôi phục chính sách thị thực cho du khách quốc tế đến Việt Nam

Đề nghị khôi phục chính sách thị thực cho du khách quốc tế đến Việt Nam (Ảnh minh họa)

Theo đó, tại cuộc họp ngày 15/02/2022, đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành đã nhất trí báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, cụ thể:

- Đề nghị khôi phục các chính sách thị thực cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam đã áp dụng trước khi có dịch COVID-19 cũng như các quy trình kiểm soát y tế, nhập cảnh để mở cửa lại hoạt động du lịch an toàn, hiệu quả.

- Từ ngày 15/3/2022, sẽ mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, bao gồm cả đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách du lịch ra nước ngoài (outbound) qua các cửa khẩu quốc tế đường không, đường bộ, đường biển, tuân thủ các quy định an toàn phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, trước thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19, Việt Nam đã áp dụng nhiều chính sách đơn giản hóa thủ tục nhập xuất cảnh cho khách du lịch để thu hút khách quốc tế đến như chính sách đơn phương, song phương miễn thị thực và cấp thị thực điện tử cho công dân từ các thị trường nguồn tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Trước nguy cơ lây nhiễm COVID-19, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 89/TB-VPCP ngày 10/3/2020 về kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 về “tạm dừng việc miễn thị thực đơn phương”.

Đến thời điểm hiện nay Việt Nam đã trở thành một trong 06 nước có độ bao phủ vắc xin lớn nhất, cùng đó Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam được triển khai từ tháng 11/2021 đến nay đã có những kết quả tích cực, đảm bảo điều kiện an toàn, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Vì vậy, để triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch đạt hiệu quả đề ra, Bộ VHTT&DL đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng cho phép áp dụng chính sách về thị thực cho khách nhập cảnh Việt Nam từ 15/3/2022 như đã thực hiện trước khi có dịch COVID-19 nhằm thu hút hiệu quả khách du lịch quốc tế, sớm phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới.

Công văn 464/BVHTTDL-TCDL được ban hành ngày 17/02/2022.

Nhật Anh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,788

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn