Hà Nội: Tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Âm lịch 2022

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
25/01/2022 08:00 AM

Tại Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 20/01/2022, Hà Nội yêu cầu tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Âm lịch 2022.

Hà Nội: Tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Âm lịch 2022

Hà Nội: Tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Âm lịch 2022 (ảnh minh họa)

Cụ thể, Mục II Chỉ thị 03/CT-UBND quy định việc thực hiện công tác y tế dịp Tết Âm lịch 2022 phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

- Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo ngành, lĩnh vực, địa bàn và đơn vị quản lý.

- Thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly...) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân; không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, gây khó khăn cho người dân nhất là trong dịp về quê ăn Tết.

- Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Âm lịch 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao.

Tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và Thành phố để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

- Chủ động thực hiện phương án, kịch bản cấp độ cao; phân công lực lượng, tổ chức diễn tập, ứng trực, sẵn sàng trong mọi tình huống phát sinh theo nguyên tắc "4 tại chỗ ", không để bị động, bất ngờ; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; kiên quyết kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Âm lịch 2022.

- Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, không ai bị bỏ lại phía sau.

Xem chi tiết các nội dung tổ chức thực hiện tại Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 20/01/2022.

Như Mai

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,545

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn