Việt Nam sẽ nối lại chuyến bay thương mại quốc tế

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
30/10/2021 13:45 PM

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đồng ý về nguyên tắc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đi và đến từ các nước/vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao, có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Việt Nam sẽ nối lại chuyến bay thương mại quốc tế (Ảnh minh họa)

Đây là nội dung tại Công văn 7937/VPCP-QHQT ngày 29/10/2021 về áp dụng "Hộ chiếu vắc-xin" và các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đi và đến từ các nước/vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao, có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Giao Bộ GTVT khẩn trương trình Thủ tướng trước ngày 05/11/2021 về Kế hoạch nối lại các chuyến bay thường lệ quốc tế với các nước.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý chủ trương tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đúng đối tượng đã được Thủ tướng cho phép tại các Thông báo kết luận họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 và các trường hợp tới Việt Nam để tìm hiểu thị trường, dự hội nghị, hội thảo, thăm thân và người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân (quản lý theo nhóm thục thực tương ứng DN2, HN, VR) và có Giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19 hoặc Giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19.

Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tiếp tục thực hiện theo thủ tục quy định tại Nghị định 82/2015/NĐ-CP về miễn thị thực.

Xem thêm tại Công văn 7937/VPCP-QHQT ngày 29/10/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,662

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn