Nghiên cứu, đánh giá tác động ‘hội chứng’ hậu Covid-19

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
27/10/2021 16:53 PM

Khẩn trương nghiên cứu, đánh giá tác động toàn diện của dịch Covid-19, “hội chứng” hậu Covid-19 trong các lĩnh vực, từ y tế đến kinh tế, xã hội, quản trị, điều hành ...

Nghiên cứu, đánh giá tác động “hội chứng” hậu Covid-19

Nghiên cứu, đánh giá tác động “hội chứng” hậu Covid-19 (Ảnh minh họa)

Đây là nội dung tại Thông báo 282/TB-VPCP ngày 26/10/2021 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp với các bộ, ngành, các nhà khoa học về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, cơ quan liên quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:

- Khẩn trương nghiên cứu, đánh giá tác động toàn diện của dịch Covid-19, “hội chứng” hậu Covid-19 trong các lĩnh vực, từ y tế đến kinh tế, xã hội, quản trị, điều hành ...; đưa ra dự báo xu thế tương lai và khuyến nghị định hướng chiến lược, giải pháp “chung sống an toàn” trong các mặt đời sống kinh tế và xã hội.

- Bên cạnh các chương trình, nhiệm vụ khoa học và công nghệ đang triển khai về vắc xin, thuốc điều trị, xét nghiệm, thiết bị y tế ... Bộ Khoa học và Công nghệ chủ động giao các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đáp ứng kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới trong đó lưu ý yêu cầu kiểm soát Covid-19 ngay từ mạng lưới y tế cơ sở với sự kết hợp quân dân y, y tế công lập và tư nhân và chương trình phòng chống bệnh lao.

Chủ trì phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tập hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, kiến nghị xây dựng, hoàn thiện các chiến lược, chính sách, giải pháp lớn nhằm thực hiện thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

- Bộ Y tế tăng cường chỉ đạo thử nghiệm lâm sàng, cấp phép lưu hành, sử dụng các loại vắc xin, thuốc, sinh phẩm, trang thiết bị y tế, ... là kết quả của các nghiên cứu khoa học trong nước. Khẩn trương xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở để sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh truyền nhiễm ở cấp độ sự cố y tế công cộng đặc biệt nghiêm trọng.

- Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Y tế đề xuất Thủ tướng Chính phủ khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân nhà khoa học có đóng góp nổi bật, xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua.

Xem thêm tại Thông báo 282/TB-VPCP ngày 26/10/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,192

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn