TP HCM ban hành tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19 tại cơ quan Nhà nước

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
20/09/2021 17:58 PM

Đây là nội dung được đề cập tại Quyết định 3323/QĐ-BCĐ ngày 15/9/2021 về việc ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn TP HCM.

TP HCM ban hành tiêu chí an toàn phòng, chống Covid-19 tại cơ quan Nhà nước (ảnh minh họa)

Theo đó, các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống Covid-19 tại các đơn vị đơn cử như sau:

Đối với cơ quan, đơn vị:

- Cơ quan, đơn vị có Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, các Tổ an toàn COVID-19 của đơn vị

+ Người đứng đầu cơ quan, đơn vị là Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị. Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị gồm đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, một số tổ chức/cá nhân trực thuộc của cơ quan, đơn vị; có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo.

+ Tổ an toàn COVID-19 của đơn vị gồm thành viên là đoàn viên công đoàn, Đoàn thanh niên; hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị triển khai các nhiệm vụ theo quy định của Công văn 6666/BYT-MT của Bộ Y tế.

- Cơ quan, đơn vị có Kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch COVID-19

Kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo Phụ lục 1 ban hành kèm theo Công văn 6666/BYT-MT của Bộ Y tế.

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn phòng, chống dịch

Triển khai tuyên truyền bằng hình thức văn bản, tờ rơi, bản tin,... tại cơ quan, đơn vị để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nắm rõ được các quy định về phòng, chống dịch...

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ đến trụ sở, địa điểm cơ quan, đơn vị làm việc

- 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được bố trí làm trực tiếp tại trụ sở thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

+ 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được bố trí làm trực tiếp tại trụ sở thực hiện khai báo y tế hàng ngày, quét mã QR khi ra, vào cơ quan thông qua ứng dụng “Y tế HCM”. - 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc báo cáo đến Tổ An toàn COVID-19 về các triệu chứng nhiễm bệnh, tiếp xúc người nhiễm bệnh, gia đình có người nhiễm bệnh COVID-19 và chỉ được làm việc tại nhà.

+ Đối với trường hợp đi công tác đến các vùng đang có dịch thì chủ động báo cáo thông tin về quá trình di chuyển cho Tổ An toàn COVID-19.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được bố trí làm việc trực tiếp tại trụ sở thực hiện nghiêm quy định của cơ quan, đơn vị về phòng, chống dịch COVID-19 và các tiêu chí của cơ quan, đơn vị.

+ 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện đo thân nhiệt, biện pháp 5K tại cơ quan, đơn vị. - 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện đúng tiêu chí 09 của cơ quan, đơn vị.

+ 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chấp hành tiêu chí 08, 09, 10 của cơ quan, đơn vị.

+ 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện việc giữ vệ sinh nơi công sở, đảm bảo công tác phòng, chống dịch (lau khử khuẩn (hồ sơ, tài liệu,...), vệ sinh bàn làm việc, các bề mặt tiếp xúc,...)...

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ khi trở về nơi lưu trú

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đảm bảo giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang từ khi rời cơ quan trở về nhà; thực hiện các biện pháp 5K, thông điệp 5T tại nơi lưu trú.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không di chuyển ngoài cung đường đã đăng ký khi từ cơ quan, đơn vị về nơi lưu trú.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không vi phạm khi thực hiện các quy định về giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi lưu trú...

Xem chi tiết tại Quyết định 3323/QĐ-BCĐ có hiệu lực từ ngày 15/9/2021

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,391

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn