Đã có hướng dẫn xác nhận đối với F0 tự điều trị tại nhà ở TPHCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Quý Nguyễn
20/09/2021 09:20 AM

Các trường hợp F0 tự điều trị, cách ly tại nhà sẽ được xác nhận khỏi bệnh theo hướng dẫn tại Công văn 3936/TTKSBT-BTN ngày 18/9/2021 của Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh.

thẻ xanh Covid

Ảnh chụp một phần Công văn 3936/TTKSBT-BTN

Theo dự kiến, của TPHCM thì người đã tiêm vaccine hoặc người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly là đủ điều kiện có “Thẻ Xanh Covid-19”.

Tuy nhiên trên thực tế, tại thời điểm bùng phát dịch, nhiều trường hợp người dân tự làm xét nghiệm, tự cách ly theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng chưa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường, xã, thị trấn xác nhận vị nhiều lý do khác nhau.

Được sự đồng ý của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố hướng dẫn như sau:

- Đối với các trường hợp tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà và được trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc tổ trưởng tổ dân phố tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường đại học y khoa hoặc các tổ chức thiện nguyện đảm trách xác nhận là đúng thì được xem như đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

- Đối với các trường hợp khác (không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận) thì cần được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Bản cam kết và xác nhận người nhiễm Covid-19 tự cách ly tại nhà

Quý Nguyễn  

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 9,216

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn