Có thể lùi thời điểm bắt đầu năm học mới ở nơi dịch phức tạp

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
31/08/2021 14:44 PM

Đối với địa phương có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Có thể lùi thời điểm bắt đầu năm học mới ở nơi dịch phức tạp

Có thể lùi thời điểm bắt đầu năm học mới ở nơi dịch phức tạp (Ảnh minh họa)

Đây là nội dung tại Công điện 848/CĐ-BGDĐT ngày 30/8/2021 của Bộ GD&ĐT về  tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Cụ thể, đối với địa phương có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định lùi thời điểm bắt đầu năm học mới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát;

Dành thời gian trước mắt để tập trung phòng, chống dịch, động viên giáo viên vừa tham gia phòng, chống dịch theo phân công, vừa chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện để triển khai năm học mới khi điều kiện cho phép.

Đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở giáo dục và đào tạo sẵn sàng các phương án tổ chức dạy học, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học;

Tổ chức khai giảng năm học mới linh hoạt theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy tình hình dịch bệnh tại địa phương, bảo đảm an toàn, gọn nhẹ, thiết thực, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Trong trường hợp chưa đảm bảo an toàn phòng dịch, có thể tổ chức lễ khai giảng chung theo hình thức trực tuyến hoặc trên truyền hình để các đối tượng học sinh thuộc khu vực đang phải giãn cách được hòa chung vào không khí khai giảng của địa phương và cả nước.

Thực hiện kịp thời việc miễn, giảm học phí đối với các đối tượng học sinh theo quy định tại Nghị định 81/2021/NĐ-CP.

Công điện 848/CĐ-BGDĐT được ban hành ngày 30/8/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,418

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn