TP HCM: Đề xuất cán bộ, công chức mặc đồng phục gắn logo khi ra đường

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
21/08/2021 09:32 AM

Ngày 20/8/2021, Sở Nội vụ TP.HCM đã có Công văn 3511/SNV-CCHC đề xuất giải pháp cấp bách thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 theo Kế hoạch 2715/KH-BCĐ trên địa bàn Thành phố.

TP HCM: Đề xuất cán bộ, công chức mặc đồng phục gắn logo khi ra đường (ảnh minh họa)

Theo đó, để kiểm soát di chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo phương án “3 tại chỗ”, Sở Nội vụ đưa ra một số đề xuất như sau:

- Trường hợp di chuyển bằng xe gắn máy: Phải thực hiện đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị (gọi tắt là thẻ công chức), thẻ ngành, thẻ đi đường (xuất trình khi có yêu cầu của lực lượng có thẩm quyền). Phải mặc đồng phục của Thành phố trong suốt quá trình di chuyển đến trụ sở cơ quan, đơn vị và về (rời khỏi trụ sở cơ quan, đơn vị và đến nơi cư trú).

- Trường hợp di chuyển bằng ô tô: Thực hiện đeo thẻ công chức, thẻ ngành, mặc đồng phục của Thành phố và có thẻ đi đường dán tại vị trí kính trước bên trái ô tô trong suốt quá trình di chuyển đến trụ sở cơ quan, đơn vị và về (rời khỏi trụ sở cơ quan, đơn vị và đến nơi cư trú).

Trong đó, đồng phục của Thành phố là loại áo khoác/áo bib có logo nhận diện, có màu xanh dương theo hướng dẫn của Thành phố.

Ngoài ra, Sở Nội vụ Thành phố đề xuất chỉ bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ và chỉ đạo của Thành phố theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” tại trụ sở hoặc điểm lưu trú gần trụ sở theo hình thức luân phiên hàng tuần.

Cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết; không đeo thẻ công chức, thẻ ngành, thẻ đi đường, không mặc đồng phục của TP.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,059

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn