TP.HCM: Xử lý nghiêm trường hợp ra đường sau 18h không có lý do cấp thiết

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
27/07/2021 14:05 PM

Tại Công văn 8087/SGTVT-KT ngày 26/7/2021, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường sau 18h mà không có lý do cấp thiết.

Xử lý nghiêm trường hợp ra đường sau 18h không có lý do cấp thiết

Xử lý nghiêm trường hợp ra đường sau 18h không có lý do cấp thiết (Ảnh minh họa)

Cụ thể, đề nghị Công an TP.HCM, UBND thành phố Thủ Đức và các quận – huyện, Công an thành phố Thủ Đức và các quận – huyện tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông không đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM tại Công văn 2490/UBND-VX ngày 26/7/2021.

Đồng thời, tạo điều kiện cho việc hoạt động của các đơn vị công ích thực hiện công tác tuần tra, vệ sinh công cộng, duy tu các lĩnh vực giao thông đô thị và hạ tầng kỹ thuật đô thị nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Tại Mục 1 Công văn 2490/UBND-VX ngày 26/7/2021, UBND TP.HCM yêu cầu mọi người dân trên địa bàn Thành phố hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ 00 đến 06 giờ 00 (hàng ngày); trừ các trường hợp sau:

- Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

- Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn Thành phố, bao gồm cả công tác phát hành báo.

- Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

- Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

- Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của Thành phố.

Thời gian thực hiện từ ngày 26/7/2021 đến hết ngày 01/8/2021.

Ngoài ra, Cũng theo Công văn 8087, đối với các đối tượng được phép lưu thông tại Mục 1 Công văn 2490/UBND-VX, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật khẩn trương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi tham gia lưu thông trên đường phải mang thẻ ngành nơi đơn vị công tác, mặc đồng phục (nếu có), giấy phân công, lệnh điều động hoặc các giấy tờ có liên quan đến công tác để thuận lợi trong công tác nhận diện, kiểm tra và xác minh của lực lượng chức năng trên đường.

Sở GTVT cũng giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị khẩn trương triển khai nội dung nêu trên đến các đơn vị công ích để tổ chức thực hiện ngay.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,685

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn