Ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho tài xế chở hàng ở nơi giãn cách xã hội

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
23/07/2021 17:38 PM

Để tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, Bộ Y tế ra Công văn 5886/BYT-MT ngày 22/7/2021.

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế thực hiện:

- Ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa, đặc biệt là những người hoạt động trên các tuyến vận tải bên trong hoặc ra vào khu vực thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

- Tại các điểm tập kết phương tiện: Miễn phí bộ kít xét nghiệm bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện có Giấy nhận diện phương tiện theo thời hạn do Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp.

Về kiểm tra quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa thực hiện như sau:

- Tại các địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa (cảng, bến, nhà ga, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, mỏ vật liệu...): Thực hiện nghiêm việc kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với người điều khiển, nhân viên nghiệp vụ đi cùng và phương tiện vận chuyển hàng hóa khi ra vào các địa điểm này, đảm bảo chặt chẽ, khoa học, thuận lợi và không gây ùn tắc giao thông.

- Tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19 và trên các tuyến giao thông:

+ Thực hiện nghiêm Công văn 5753/BYT-MT ngày 19/7/2021 của Bộ Y tế, không kiểm tra Giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa khi lưu thông giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đang cùng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg gồm Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và 16 tỉnh thực hiện giãn cách theo Công văn 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch tại một số địa phương.

+ Không thực hiện kiểm tra phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch trên tất cả các tuyến giao thông đối với phương tiện vận tải hàng hóa có Giấy nhận diện phương tiện theo thời hạn do Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp. Chỉ thực hiện kiểm tra (thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát trên tuyến) đối với các phương tiện có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về phòng, chống dịch và an toàn giao thông.

- Xử lý nghiêm theo quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 bị phát hiện trong quá trình kiểm tra tại địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa hoặc trên tuyến.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 5886/BYT-MT ngày 22/7/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,791

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn