Hướng dẫn về cách ly y tế đối với người từ TPHCM về các tỉnh thành khác

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
07/07/2021 15:59 PM

Nội dung này được Bộ Y tế ban hành tạiCông văn 5389/BYT-MT ngày 07/7/2021 về việc tiếp nhận đối với người từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương.

Theo đó, Công Văn hướng dẫn về cách ly y tế đối với người từ TPHCM về các tỉnh thành khác như sau:

- Tất cả những người từ TP. Hồ Chí Minh về được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh thì phải cách ly y tế tại nhà 07 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo (trừ người đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ).

Bên cạnh đó, những người này phải thực hiện xét nghiệm 03 lần trong ngày đầu, ngày thứ ba và ngày thứ sáu trong thời gian cách ly y tế tại nhà. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tham gia tập trung đông người.

Đặc biệt, nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, khó thở hoặc mất vị giác thì phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

- Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh trao đổi, thống nhất với các tỉnh, thành phố trước khi đưa người từ Thành phố về các tỉnh, thành phố khác. Đồng thời, bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống Covid-19.

- Người chở hàng hóa ra, vào TP.HCM phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch trong vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh: trao đổi, thống nhất với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trước khi đưa những người từ thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh, thành phố khác, đồng thời thống nhất bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,757

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn