TP.HCM: Người dân khu vực phong tỏa muốn đi khám bệnh phải làm sao?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
06/07/2021 13:37 PM

Ngày 05/7/2021, Sở Y tế TP.HCM có Công văn 4190/SYT-NVY hướng dẫn xử lý tình huống khi người dân sống ở khu vực phong tỏa có vấn đề sức khỏe (chưa xác định trường hợp nghi mắc Covid-19).

TP.HCM: Người dân khu vực phong tỏa muốn đi khám bệnh phải làm sao?

TP.HCM: Người dân khu vực phong tỏa muốn đi khám bệnh phải làm sao?

Nhằm đảm bảo người dân khu vực phong tỏa vừa được tiếp cận y tế kịp thời, hiệu quả, vừa tuân thủ quy định phòng dịch, Sở Y tế hướng dẫn người dân và các đơn vị liên quan một số như sau:

- Khi người dân có vấn đề về sức khỏe cần được cấp cứu:

Gọi ngay 115 để được Trung tâm cấp cứu 115 điều phối xe cấp cứu và kíp cấp cứu đến sơ cấp cứu cũng như chuyển viện (nếu cần).

- Trường hợp người dân có nhu cầu khám, chữa bệnh mà không thuộc trường hợp cấp cứu như khám thai, chạy thận nhân tạo, hóa trị, xạ trị… thì cũng gọi 115 để được điều phối xe đủ điều kiện vận chuyển người cách ly theo quy định đến bệnh viện để khám, chữa bệnh.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND các xã, phường, thị trấn, các bộ phận trực tại khu vực phong tỏa hỗ trợ, tạo điều kiện cho xe cấp cứu 115 và xe vận chuyển người bệnh (xe có biển hiệu “xe phục vụ phòng, chống dịch”) vào khu vực phong tỏa để sơ cấp cứu và vận chuyển người bệnh đến các bệnh viện.

Sở Y tế cũng yêu cầu thực hiện nghiêm, không để xảy ra trường hợp người bệnh ở các khu vực phong tỏa không được điều trị, cấp cứu kịp thời hoặc bị gián đoạn chăm sóc với các bệnh lý mạn tính cần theo dõi thường xuyên, định kỳ.

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 4190/SYT-NVY ngày 05/7/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,051

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn