Những dịch vụ đang tạm dừng hoạt động tại TP.HCM để phòng dịch

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
28/05/2021 15:51 PM

UBND TP.HCM vừa có Công văn 1737/UBND-VX về tăng cường triển khai hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, trong đó có việc tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Những dịch vụ đang tạm dừng hoạt động tại TP.HCM để phòng dịch

Những dịch vụ đang tạm dừng hoạt động tại TP.HCM để phòng dịch (Ảnh minh họa)

Theo đó, tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đã được quy định tại Công văn 1641/UBND-VX ngày 21/5/2021, cụ thể: massage, xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc; sân khấu kịch, rạp chiếu phim, trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường, quán bar, karaoke; hát với nhau; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga,..); các Trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn Thành phố.

Tạm dừng thêm đối với các loại hình hoạt động sau: spa; cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam - nữ, nail...); phòng khám thẩm mỹ và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet); các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người.

- Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống: tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến; người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong khi chờ lấy hàng. Cơ sở kinh doanh vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

- Đối với các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng-tin và bếp ăn tập thể: thực hiện theo hướng dẫn của Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố.

- Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn: được phép phục vụ tại chỗ cho khách lưu trú tại khách sạn. Phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 02 người là từ 02 mét trở lên, không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

- Đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình Homestay, AirBnt: ngưng tiếp nhận khách mới đến đăng ký lưu trú.

- Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Thời gian áp dụng các nội dung nêu trên bắt đầu từ ngày 28/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Công văn này thay thế Công văn 1726/UBND-VX ngày 27/5/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 36,952

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn