Thêm đối tượng được hỗ trợ chi phí cách ly, xét nghiệm Covid-19

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
07/05/2021 22:05 PM

Theo Nghị quyết 48/NQ-CP ngày 06/5/2021 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2021, sẽ có thêm đối tượng tượng được hỗ trợ chi phí cách ly, xét nghiệm Covid-19.

Thêm đối tượng được hỗ trợ chi phí cách ly, xét nghiệm Covid-19

Thêm đối tượng được hỗ trợ chi phí cách ly, xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Chính phủ đồng ý công dân Việt Nam từ các nước láng giềng về nước bằng đường bộ khi thực hiện biện pháp cách ly y tế tập trung theo yêu cầu phòng, chống dịch thì được ngân sách Nhà nước hỗ trợ chi phí cách ly y tế, bao gồm chi phí:

- Đưa đón từ cơ sở, địa điểm phát hiện đến cơ sở cách ly y tế tập trung;

- Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2;

- Một số quyền lợi khác tại các cơ sở cách ly bắt buộc.

Chính phủ thống nhất với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc phân bổ nguồn Quỹ phòng, chống COVID-19.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động quyên góp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để bổ sung nguồn lực mua vaccine phòng COVID-19.

Bên cạnh đó, Chính phủ yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe của nhân dân, của cộng đồng lên trên hết, trước hết.

Tiếp tục tuân thủ quy định 5K + vaccine và tăng cường các biện pháp công nghệ. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, phải trả giá đắt; kiên quyết xử lý hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch, kể cả việc xem xét, xử lý trách nhiệm hình sự.

Chấn chỉnh và tăng cường thực hiện các biện pháp công nghệ trong quản lý, điều trị, cách ly cũng như trong việc trở lại cộng đồng sau khi hết thời gian cách ly tập trung.

Các bộ, ngành, địa phương căn cứ tình hình cụ thể và hướng dẫn của Bộ Y tế, chủ động có giải pháp phù hợp để hỗ trợ các đối tượng bị tác động trong quá trình thực thi chính sách, không để ảnh hưởng đến sinh kế của người dân, nhất là các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Xem chi tiết nội dung tại Nghị quyết 48/NQ-CP ngày 06/5/2021.

Toàn văn Nghị quyết 48/NQ-CP

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 24,706

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn