Sẽ sửa chế độ chi tiếp khách do Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
23/03/2021 15:21 PM

Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp các bên liên quan đánh giá việc thực hiện chế độ chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện và đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn.

Sẽ sửa chế độ chi tiếp khách do Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện

Sẽ sửa chế độ chi tiếp khách do Ủy ban MTTQ các cấp thực hiện (Ảnh minh họa)

Đây là nội dung tại Thông báo 52/TB-VPCP ngày 23/3/2021 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị đánh giá việc thực hiện Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Theo đó, đối với các kiến nghị của MTTQ Việt Nam, Thủ tướng có ý kiến như sau:

- Về chế độ chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện:

Thủ tướng đồng ý về chủ trương; giao Bộ Tài chính phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành liên quan đánh giá việc thực hiện Quyết định 76/2013/QĐ-TTg ngày 12/12/2013 của Thủ tướng quy định chế độ chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với đối tượng do Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, huyện thực hiện.

Trên cơ sở đó đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn, báo cáo Thủ tướng theo quy định.

- Về chính sách đối với cốt cán trong tôn giáo:

Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan nghiên cứu về việc hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước cho các tổ chức, cá nhân hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo tại Việt Nam, trong đó có chính sách đối với cốt cán phong trào tôn giáo bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật, báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan xem xét, đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giai đoạn 2016-2020.

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 52/TB-VPCP ngày 23/3/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,756

Bài viết về

lĩnh vực Tài chính nhà nước

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn