Ý kiến của Thủ tướng về việc giãn cách xã hội ở một số địa phương

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
17/02/2021 20:04 PM

Đây là nội dung được nêu tại Thông báo 28/TB-VPCP ngày 17/02/2021 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Ý kiến của Thủ tướng về việc giãn cách xã hội ở một số địa phương

Ý kiến của Thủ tướng về việc giãn cách xã hội ở một số địa phương (Ảnh minh họa)

Cụ thể, UBND các tỉnh, thành phố đang có dịch (như Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương...) chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế, nhanh chóng dập tắt dứt điểm dịch bệnh.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý thực hiện việc giãn cách xã hội đối với toàn bộ tỉnh Hải Dương trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16/02/2021.

UBND TP.Hà Nội, TP.HCM quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với một số khu vực, khu phố, địa điểm cụ thể có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ giao lực lượng quân đội đảm nhiệm quản lý các cơ sở cách ly tập trung. Bộ Quốc phòng, UBND cấp tỉnh tiếp tục có phương án và chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở bảo đảm cách ly số lượng lớn khi cần thiết.

Bộ Y tế chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch trong bối cảnh số ca mắc mới trên toàn cầu có xu hướng giảm và có vắc xin phòng bệnh; chỉ đạo giải mã gen các chủng vi rút mới nhanh hơn để kịp thời có biện pháp phòng, chống phù hợp;...

Bộ Y tế xem xét khả năng thực hiện dịch vụ xét nghiệm theo yêu cầu, nhà nước và người được xét nghiệm đồng chi trả chi phí;...

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 28/TB-VPCP ngày 17/02/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,120

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn