TP.HCM tổ chức giám sát y tế người dân trở lại thành phố sau Tết

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
17/02/2021 14:09 PM

Ngày 16/02/2021, Sở Y tế TP.HCM ban hành Công văn 896/SYT-NVY năm 2021 về tổ chức giám sát đối với người trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước, nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, phòng ngừa tối đa nguy cơ xâm nhập và lây nhiễm dịch bệnh tại Thành phố trong giai đoạn hiện nay, Sở Y tế đề nghị triển khai các nội dung sau:

Tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố phổ biến, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị mình và trong tất cả các đơn vị trực thuộc, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý viều từ các tỉnh, thành phố khác trở về Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực:

- Nếu về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (cập nhật trên trang Thông tin điện tử hcdc.vn), thực hiện khai báo y tế, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giảm sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

- Nếu về từ các tỉnh, thành phố khác: thực hiện khai báo y tế trên trang tokhaiyte.vn của Bộ Y tế để phục vụ công tác giám sát khi cần thiết.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,873

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn