Công chức ngành y tế không lấy email công vụ để đăng ký facebook

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
04/02/2021 10:49 AM

Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) có Công văn 68/CNTT-YTĐT ngày 03/02/2021 về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin trong dịp Tết Nguyên đán 2021.

Công chức ngành y tế không lấy email công vụ để đăng ký facebook

Công chc ngành y tế không lấy email công v đ đăng ký facebook (Ảnh minh họa)

Nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thông tin và sẵn sàng ứng phó sự cố đối với các hệ thống, dịch vụ công nghệ thông tin trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Cục Công nghệ thông tin đề nghị các đơn vị thực hiện các biện pháp sau:

- Tiến hành rà soát, kiểm tra, nghiêm túc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thông tin theo Quyết định 4159/QĐ-BYT ngày 13/10/2014 ban hành Quy định về đảm bảo an toàn thông tin y tế điện tử tại các đơn vị trong ngành y tế.

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng cứu và khôi phục hệ thống trong trường hợp bị tấn công theo quy trình được đề cập đến trong Quyết định 4494/QĐ-BYT ngày 30/10/2015 ban hành Quy trình phản ứng với các sự cố an toàn, an ninh thông tin tại các đơn vị trong ngành y tế.

- Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không sử dụng chung tài khoản, mật khẩu trên các ứng dụng, hòm thư điện tử; không sử dụng thư công vụ để đăng ký vào các mạng xã hội, diễn đàn và các trang thông tin công cộng khác.

- Phối hợp với Cục Công nghệ thông tin để tiến hành rà soát, xử lý đối với các địa chỉ bị lộ, lọt thông tin và kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin đối với hệ thống thư điện tử tại các đơn vị.

- Tăng cường rà soát, kiểm tra, phòng, chống, gỡ bỏ phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp (APT).

Như vậy, công chức, viên chức ngành y tế không sử dụng email công vụ để đăng ký vào mạng xã hội (facebook, twitter,…).

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,367

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn