Kết luận của Thủ tướng về phòng chống COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
22/09/2020 14:48 PM

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 337/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Kết luận của Thủ tướng về phòng chống COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Kết luận của Thủ tướng về phòng chống COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Bộ Công an tạo thuận lợi cho người nhập cảnh vào Việt Nam đầu tư, làm việc và áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp từ khâu nhập cảnh, vận chuyển, cách ly tại cơ sở lưu trú, giám sát sau cách ly, làm việc theo kế hoạch,...;

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú. Đối với các trường hợp nhập cảnh ngắn ngày, yêu cầu hạn chế tham gia lễ hội và không sử dụng các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường.

Các Bộ: Công an, Quốc phòng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chuẩn bị và quản lý tốt việc cách ly tập trung tại các cơ sở của quân đội và tại cơ sở lưu trú ở các địa phương, thực hiện đầy đủ các hướng dẫn phòng, chống dịch, không để lây nhiễm chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Việc lựa chọn các khách sạn, cơ sở lưu trú khác làm nơi cách ly phải đáp ứng yêu cầu như xa trung tâm, không phải nơi thường xuyên tập trung đông người, thuận lợi khi cách ly, phong tỏa... theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nhập cảnh; Bộ Quốc phòng tiếp tục tăng cường kiểm soát đường mòn lối mở trên các tuyến biên giới.

Bộ Công an có trách nhiệm chỉ đạo công an các địa phương tăng cường phối hợp với các ngành liên quan trong việc quản lý người nhập cảnh lưu trú tại các địa phương, không để xảy ra mất an toàn.

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 337/TB-VPCP ngày 21/9/2020.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,380

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn