Đề xuất muốn vào công chức phải có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
08/07/2020 11:45 AM

Đây là nội dung dự thảo Đề án thực hiện thống nhất việc kiểm định chất lượng đầu vào công chức của Bộ Nội vụ.

Dự thảo Đề án kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Theo đó, Bộ Nội vụ xây dựng đề án đổi mới nội dung thống nhất kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Cụ thể, Nội dung kiểm định chất lượng đầu vào công chức thực hiện đánh giá năng lực tổng hợp của thí sinh dự thi trên các phương diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ của thí sinh, bao quát những lĩnh vực về chủ trương, đường lối của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực, quyền, nghĩa vụ của công chức, kiến thức về văn hóa, lịch sử, kỹ năng giao tiếp, đạo đức công vụ… ; bảo đảm đánh giá được năng lực nhận thức và năng lực tư duy, năng lực ứng dụng vào thực tiễn của thí sinh.

Các nội dung về kiến thức chung, ngoại ngữ, tin học sẽ được tổ hợp chung trong một bài thi kiểm định với thời lượng ít nhất 180 phút.

công chức

Muốn vào công chức phải có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng (Ảnh minh họa)

Về Quy trình, cách thức kiểm định chất lượng, Bộ Nội vụ xây dựng 02 phương án là tổ chức thi theo diện rộng hoặc thi theo đề nghị của Cơ quan tuyển dụng.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đề xuất thực hiện theo phương án 1 là kiểm định chất lượng theo diện rộng:

- Thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự tuyển công chức sẽ tham gia kiểm định chất lượng đầu vào, ai trả lời đúng từ 50 câu hỏi trở lên cho từng phần thi sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.

Giấy chứng nhận này là cơ sở để các cơ quan tuyển dụng công chức thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình tuyển dụng. Giấy chứng nhận có giá trị sử dụng trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp để thí sinh đăng ký tuyển dụng vòng 2.

- Thực hiện kiểm định chất lượng đầu vào công chức tập trung tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Huế và thành phố Buôn Ma Thuột.

Trường hợp các thí sinh không có điều kiện kiểm định tại 04 địa điểm Ở trên thì đơn vị kiểm định chất lượng đầu vào bố trí nhân sự, phần mềm, ngân hàng đề thi để thực hiện kiểm định tại địa phương.

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,317

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn