Đã có Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức ngành Kiểm sát

14/11/2019 08:59 AM

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa ban hành Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát kèm theo Quyết định 561/QĐ-VKSTC ngày 13/11/2019.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, Quy chế này quy định về nguyên tắc, căn cứ, nội dung, trình tự, thủ tục, tiêu chí, thẩm quyền đánh giá và phân loại công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại VKSND các cấp trong các trường hợp sau:

- Định kỳ hàng năm;

- Trước khi quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, thi nâng ngạch, hết tập sự;

- Khen thưởng, kỷ luật.

Quy chế này không áp dụng để đánh giá, phân loại đối với Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và không áp dụng đối với công chức, viên chức và người lao độngViện kiểm sát quân sự.

Bên cạnh đó, Quy chế quy định kết quả đánh giá là căn cứ quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, hết tập sự, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối với công chức, viên chức.

Việc sử dụng kết quả đánh giá, phân loại công chức theo quy định tại Luật Cán bộ, công chức; đối với viên chức theo quy định tại Luật Viên chức.

Quyết định 561/QĐ-VKSTC chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 13/11/2019.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,842

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn