19/02/2012 23:37 PM

Chiều 19/2, phóng viên VietNamNet đã tìm về nhà Dưỡng ở thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng - Thái Bình. Ngay từ đầu làng, từng nhóm người tụm lại bán tán xôn xao về chuyện của Dưỡng.

Trong ngôi nhà với vài vật dụng đơn sơ, bố Dưỡng nằm một giường, mẹ và vợ Dưỡng nằm một giường bên tay phải nằm khóc con. Với vẻ mặt mệt mỏi, chú Dưỡng cho biết: “Cả gia đình, họ hàng đều vô cùng sốc, các anh không thể hỏi được gì đâu”.

Hung thủ


Ông Nguyễn Hữu Hưởng, chủ tịch UBND xã Đông Cường trao đổi với VietNamNet chiều 19/2 cho biết: Gây án xong, Nguyễn Hữu Dưỡng chạy xe máy theo đường từ Thường Tín về Cầu Giẽ, sau đó chạy thẳng về nhà bố, mẹ vợ ở quê tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, Thái Bình. Về đến nhà, Dưỡng nói với bố vợ là mình vừa gây án xong nên bố vợ Dưỡng dẫn sang nhà bố đẻ để nói chuyện.
Tại nhà bố đẻ, Dưỡng chỉ thông tin như vậy và đi vào phòng trong để ngủ. Sáng hôm sau, Dưỡng nói với mọi người vừa đâm một bà chủ tiệm vàng, cướp được chiếc dây chuyền và không biết bà chủ sống chết ra sao. Trong cuộc nói chuyện này, chú ruột của Dưỡng là Nguyễn Hữu Nhiên đã khuyên nên ra cơ quan công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của nhà nước.
Ông Nguyễn Hữu Hưởng – Chủ tịch UBND xã Đông Cường kể lại: “Vào khoảng 22h đêm 18/2, điện thoại của ông nhận được 3 cuộc gọi nhỡ, nhưng vì máy điện thoại để trong túi quần vắt trên mắc áo nên ông không biết”.

Bố vợ Dưỡng là người đầu tiên biết sự việc


Sau đó chú của Dưỡng đã đến nhà ông chủ tịch Hưởng để báo cáo sự việc và gia đình muốn đưa Dưỡng ra đầu thú.
Khoảng hơn 22h tối 18/2, các cán bộ UBND xã và Công an xã Đông Cường đã đến nhà Dưỡng vận động đầu thú. Cho đến gần 23g đêm cùng ngày, Dưỡng được người chú trong gia đình là Nguyễn Hữu Nhiên đưa đến công an xã Đông Cường đầu thú, sau đó, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp nghi phạm này.
Tại cơ quan công an, Dưỡng còn khai nhận trong người có một con dao và một khẩu súng điện mang theo phòng thân. Khi gây án xong, Dưỡng đã để con dao và khẩu súng điện ở giữa xe máy và bị rơi trên đoạn đường từ Thường Tín về đến Cầu Giẽ, không biết rơi tại địa điểm nào. Cơ quan công an cũng đã thu giữ được chiếc áo dính máu do Nguyễn Hữu Dưỡng mặc khi gây án.

Người vợ trẻ đang sốc nặng vì tội ác của chồng


Nói về thân nhân Dưỡng, ông chủ tịch xã cho biết thêm: Dưỡng là một thanh niên hiền lành, ngoan ngoãn. Học xong cấp 3 Dưỡng đi bộ đội, xuất ngũ Dưỡng về nhà làm nông cùng gia đình. Ngoại bố, mẹ, Dưỡng còn có một em gái năm nay khoảng 25 tuổi.
Sau khi xuất ngũ, lên Hà Nội làm được một thời gian thì Dưỡng quen Đỗ Thị Ánh (người cùng xã), và đến tháng 1/2010 thì Dưỡng lấy vợ. Trước khi kết hôn, Dưỡng làm nghề tự do như phụ vữa xây dựng, làm bao bì cho một công ty¬ ở Hưng Yên. Sau khi lấy vợ Dưỡng xin vào làm tiếp thị cho công ty dầu Tràng An.
Bố của Dưỡng là ông Nguyễn Hữu Rương (sn 1960) và mẹ là bà Bùi thị Chuộng (sn 1957). Bố và mẹ Dưỡng đều làm nông nghiệp, ông Rương có thêm nghề sửa chữa xe đạp tại nhà.

Chiếc áo gây án


Nói về số tiền vay 30 triệu, ông chủ tịch Hưởng nói thêm: Gia đình Dưỡng đã có 1 sổ vay ngân hàng, khi Dưỡng nói cần tiền lên Hà Nội làm thêm đã đứng ra nhờ chú ruột của Dưỡng cho vay thêm 30 triệu, và bố vợ Dưỡng cho Dưỡng vay 5 cây vàng. Đến ngày trả nở mà Dưỡng chưa có tiền nên khi trên đường về nhà Dưỡng đã nẩy sinh ý định giết người và cướp tiệp vàng tại Thường Tín như VietNamNet đã đưa tin.
15 giờ chiều 19/2, Dưỡng - hung thủ trong vụ giết chủ tiệm vàng Vững Bắc (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã được tổ công tác đặc biệt của Phòng PC45, Công an Hà Nội di lý về Hà Nội.
Phạm Hải

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,893

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn