Đề xuất 07 trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh

15/05/2019 13:48 PM

Dự thảo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam đang được lấy ý kiến, trong đó đề xuất thêm nhiều trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Theo đó, có 07 trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh, bao gồm:

- Bị can, bị cáo; người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố mà qua kiểm tra, xác minh người đó bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

- Người đang có nghĩa vụ chấp hành bản án hình sự, dân sự, kinh tế, quyết định của Hội đồng cạnh tranh.

- Người có nghĩa vụ trong vụ án, vụ việc về dân sự, kinh tế, hôn nhân và gia đình, lao động, hành chính nếu có căn cứ cho rằng việc xuất cảnh của họ ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án, vụ việc, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân hoặc việc thi hành án.

- Người đang có nghĩa vụ chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nghĩa vụ nộp thuế và những nghĩa vụ khác về tài chính, trừ trường hợp có đặt tiền, đặt tài sản hoặc có biện pháp bảo đảm khác để thực hiện nghĩa vụ đó theo quy định của pháp luật.

- Vì lý do ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm lây lan.

- Vì lý do quốc phòng, an ninh.

- Người bị cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh ra quyết định xử phạt hành chính vì vi phạm quy định tại khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 5 của Dự thảo Luật này.

Xem chi tiết tại Dự thảo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Châu Thanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,995

Bài viết về

lĩnh vực Xuất nhập cảnh

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn